มอบตัวแล้ว ชายยิงน้องสาวบาดเจ็บ หลัง ตร.ปิดล้อม 2 ชม.

อาชญากรรม
21 พ.ค. 66
15:11
848
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว ชายยิงน้องสาวบาดเจ็บ หลัง ตร.ปิดล้อม 2 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจใช้เวลาเจรจาเกลี้ยกล่อมนาน 2 ชั่วโมง กระทั่งชายวัย 79 ปี ยอมมอบตัว หลังใช้ปืนยิงน้องสาว และตีศีรษะน้องชายบาดเจ็บ ภายในบ้านพักซอยจันทน์ 23/2 เขตยานนาวา

วันนี้ (21 พ.ค.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง และกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีชายใช้อาวุธปืนยิงคนได้รับบาดเจ็บ 2 คน ในบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยจันทร์ 23/2 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบผู้เหตุยืนถืออาวุธปืนอยู่หน้าบ้าน เดินไปเดินมา มีอาการเครียด ไม่ยอมให้กู้ภัยเข้าไปดูอาการผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีผู้อาศัยอยู่ในบ้านรวมกัน 4 คน เป็นคนในครอบครัวทั้งหมด

เจ้าหน้าที่จึงเจรจาเกลี้ยกล่อม จนขอเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บคนแรกถูกปืนตีเข้าที่ศีรษะ พบว่าเป็นน้องชายของผู้ก่อเหตุ

ต่อมาผู้ก่อเหตุอนุญาตให้กู้ภัยนำตัวน้องสาวที่บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวา และนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนหลานสาวอีกคนเจ้าหน้าที่นำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

กระทั่งเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว โดย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนถูกยิงเข้าที่หน้าอก ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุการเจรจาเป็นผลยินยอมมอบตัวโดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นปัญหาเรื่องการจัดสรรมรดกภายในครอบครัว

ขณะที่อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนลูกโม่ขนาด 38 มม. ซึ่งต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเกี่ยวกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัย จึงมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นพิเศษ โดยนำตัวไปสอบปากคำและดำเนินคดีที่ สน.บางโพงพาง

ขณะที่น้องชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพี่ชายคนโต เมื่อช่วงเช้านั่งกินข้าวกันปกติ  แต่มีปากเสียงกับหลานสาวเรื่องการเงินในครอบครัว จากนั้นแม่ของหลาน ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุพยายามเข้าห้ามปราบ แต่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองถูกปืนตบเข้าที่ศีรษะ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ข่มขู่ว่าจะยิงคนในบ้านทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเจรจาก่อนถูกปล่อยตัวออกมา

น้องชายผู้ก่อเหตุ ยังเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าพี่ชายปัญหาเรื่องเงินในครอบครัว เป็นคนเงียบ และเก็บกด ตนเองเชื่อว่าพี่ชายได้เตรียมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.ปิดล้อม เหตุชายเครียดยิงคนเจ็บ-กักตัวในบ้านย่าน ถ.จันทน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง