สั่งตรวจสอบ รอง ผอ.ข่มขู่เด็ก

ภูมิภาค
9 ก.ย. 54
01:46
33
Logo Thai PBS
สั่งตรวจสอบ รอง ผอ.ข่มขู่เด็ก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเร่งรัดผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนักศึกษาอ้างว่าถูกรองผู้อำนวยการข่มขู่ให้ชดใช้เงิน 100,000 บาท หลังนำรถประดิษฐ์มาทดลองขับและประสบเหตุชนกับรถยนต์ราคานับล้านบาทของรองผู้อำนวยการที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย

กรณีที่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี ชั้น ปวส. แผนกวิชาช่างยนต์คนหนึ่ง เข้าขอความเป็นธรรมต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี โดยอ้างว่าถูกรองผู้อำนวยการของวิทยาลัยเทคนิคข่มขู่ถึงขั้นจะจ้างมือปืนให้มายิงนักศึกษาคนดังกล่าว หากไม่นำเงินจำนวน 100,000 บาทมาจ่ายค่าเสียหาย
 
พ่อและแม่ของนักศึกษาที่เข้าร้องเรียนระบุว่า หลังจากบุตรชายได้นำ Student Formula ซึ่งเป็นรถประดิษฐ์ในกลุ่มนักศึกษาแผนกวิชาช่างยนต์ไปทดลองขับ เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันในเดือน พ.ย.นี้ แต่ขณะทำการทดลองขับบนถนนภายในโรงเรียน รถเกิดไปเหยียบแผ่นท่อระบายน้ำทำให้รถลื่นเสียหลัก ส่วนท้ายรถจึงปัดไปชนกันชนส่วนท้ายรถอีซูซุ มิวเซเว่น ของรองผู้อำนวยการ ได้รับความเสียหาย
 
ล่าสุดนายสุรชัย อังเกิดโชค รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ติดต่อให้นายอุทัย ลือสกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี และรองผู้อำนวยการที่ถูกกล่าวหาเข้าพบ เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังรับเรื่องร้องเรียน แต่รองผู้อำนวยการคนดังกล่าวไม่มาตามนัดหมาย
 
หลังรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีหารือกันราว 15 นาที ก็มีการออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงประเด็นการข่มขู่ตามที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ โดยผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีระบุว่า สื่อนำเสนอข่าวผิดพลาด และบิดเบือนข้อเท็จจริง ส่งผลให้วิทยาลัยเสื่อมเสียทั้งๆ ที่หลักฐานทั้งหมดได้มาจากนักศึกษาและผู้ปกครองที่อ้างว่าถูกข่มขู่เท่านั้น
 
ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีสรุปว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีจะไม่เรียกค่าเสียหายจากผู้ปกครอง พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย
 
ขณะที่ครอบครัวของนักศึกษาที่เข้าร้องเรียนขณะนี้อยู่ในอาการหวาดผวา เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่ตัวนักศึกษาเองก็ไม่ได้ไปเรียนหนังสือตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง