ศิลปะการเรียงก้อนหินในฟิลิปปินส์

ต่างประเทศ
9 ก.ย. 54
02:03
15
Logo Thai PBS
ศิลปะการเรียงก้อนหินในฟิลิปปินส์

ศิลปินผู้รักในธรรมชาติของฟิลิปปินส์ 2 คน สร้างสรรค์งานศิลป์ในธรรมชาติได้อย่างน่าทึ่ง เพราะเป็นศิลปะการเรียงก้อนหินให้ได้ความสมดุล

นายลีแอนโดร อิโนเซนซิโอ และนายไอเดฟอนโซ่ วิสต้า 2 ศิลปินภูมิทัศน์จากเมืองทาเนย์ ทางตะวันออกของกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ สร้างงานศิลป์ที่น่าทึ่งจากธรรมชาติ เนื่องจากเป็นศิลปะการเรียงก้อนหินให้ได้ความสมดุล โดยเป็นการเรียงก้อนหินให้ทรงตัวต่อกันขึ้นไป บางครั้งเรียงได้สูงถึง 5 ฟุต โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ เป็นตัวช่วย
 
จุดมุ่งหมายสำคัญที่ศิลปินทั้ง 2 คนสร้างสรรค์งานศิลปะการเรียงก้อนหินขึ้นมาก็เพื่อให้คนได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการหันมาสร้างความสมดุลให้กับธรรมชาติ โดยทั้งคู่รวมตัวกันสร้างสรรค์งานศิลป์จากก้อนหินเมื่อปี พ.ศ.2552 เพื่อต้องการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมของเมืองบ้านเกิด หลังพายุไต้ฝุ่นกฤษณะพัดถล่มเมือง สร้างความเสียหายอย่างหนักและทำให้ชาวเมืองเสียชีวิตไปหลายคน
 
ทุกวันนี้ศิลปินทั้ง 2 คนได้แสดงศิลปะการเรียงก้อนหินโชว์นักท่องเที่ยวที่น้ำตกดารานัค (Daranak) ในเมืองทาเนย์บ้านเกิด และยังเดินทางไปแสดงทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังถ่ายทอดงานศิลป์นี้ให้กับเยาวชนด้วย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง