อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง “นอท กองสลากพลัส” เป็น 12 มิ.ย.

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 66
11:30
316
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง “นอท กองสลากพลัส” เป็น 12 มิ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการคดีพิเศษเลื่อนฟังคำสั่ง “นอท กองสลากพลัส” กับพวก คดีฟอกเงินหวย เป็นวันที่ 12 มิ.ย.นี้ เหตุผลสอบประเด็นสำคัญยังไม่เเล้วเสร็จ

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษ นัดฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำสำนวนคดีพิเศษที่เห็นสมควรสั่งฟ้อง นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 คน ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน

สำหรับนายพันธ์ธวัช ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 คน ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 คนนี้มีพฤติการณ์ทำหน้าที่กดเงิน

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับเเจ้งจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ว่า วันนี้ (1 มิ.ย.) พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้มีคำสั่งอนุญาตเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีผู้ต้องหาออกไป เป็นวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 โดยสาเหตุที่เลื่อน เนื่องจากเดิมที่พนักงานอัยการมีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนยังส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมประเด็นสำคัญหลายประเด็นมายังไม่ครบถ้วน

ขณะที่ช่วงเช้า นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุดเพียงคนเดียว ซึ่งนายพันธ์ธวัชไม่ได้เดินทางมาด้วย เมื่อทีมข่าวได้ติดต่อไปยังนายพันธ์ธวัช ก็ระบุว่า ตนเองมีอาการป่วยจึงไม่ได้เดินทางมาในวันนี้

อ่านข่าวอื่นๆ

รวบหนุ่มปลอมไลน์ "รองต่อ" หลอกต่างชาติ อ้างช่วยวิ่งเต้นล้มคดี

สภากลาโหม กางแผนปฏิรูปกองทัพ ตั้งเป้าลดนายพล 50% ภายในปี 2570

ข่าวที่เกี่ยวข้อง