"ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 41 ปี

กีฬา
5 มิ.ย. 66
07:26
1,829
Logo Thai PBS
"ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 41 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดตำนาน "ก็อด ซลาตัน" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าของเอซี มิลาน ชาวสวีเดน วัย 41 ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล อย่างเป็นทางการ

ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่สนามซานซิโร ของเอซีมิลาน พร้อมชัยชนะเหนือเฮลลาส เวโรนา 3-1 ประตู ที่แม้ว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

แต่เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าของทีมวัย 41 ปี ได้ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ โดย ซลาตัน พยายามกลั้นน้ำตาระหว่างการกล่าวคำอำลา โดยทั้งเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลต่างก็หลั่งน้ำตา

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า มีความทรงจำและอารมณ์มากมายในสนามแห่งนี้ ครั้งแรกที่ตนเองมาถึงก้ไดรับความสุข ครั้งที่ 2 ก็ได้รับความรัก และตนเองอยากจะขอบคุณครอบครัว และคนใกล้ชิดที่อดทนรอ

รวมถึงอยากจะขอบคุณครอบครัวที่ 2 ทั้งนักเตะ โค้ช และสตาฟฟ์ สำหรับความรับผิดชอบที่พวกเขามอบให้ผม และขอบคุณกรรมการสำหรับโอกาสที่พวกเขามอบให้กับตนเอง

ซลาตัน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณแฟน ๆ ที่อ้าแขนต้อนรับ และผมจะเป็นมิลานิสต้าไปตลอดชีวิต ถึงเวลาบอกลาฟุตบอล แต่ไม่ใช่สำหรับคุณ

ซลาตัน กลับมาร่วมทีมเอซีมิลาน เป็นครั้งที่ 2 ในเดือน ม.ค.ปี 2020 โดยทำประตูให้กับเอซีมิลานได้ทั้งหมด 93 ประตูจากการลงเล่น 163 นัดและคว้าแชมป์เซเรีย อา 2 สมัย ครั้งแรกในปี 2010-11 และครั้งที่ 2 ในปี 2021-22

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง