หมวกกันน็อก E-Bike แบบเต็มใบ น้ำหนักเบา เพิ่มความปลอดภัยให้นักปั่นจักรยานไฟฟ้า

Logo Thai PBS
หมวกกันน็อก E-Bike แบบเต็มใบ น้ำหนักเบา เพิ่มความปลอดภัยให้นักปั่นจักรยานไฟฟ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทสตาร์ตอัปฝรั่งเศสผลิตหมวกกันน็อกเต็มใบน้ำหนักเบา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักปั่นรถจักรยานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าหมวกกันน็อกแบบเดิม

ในปัจจุบันการปั่นจักรยาน E-Bike หรือจักรยานไฟฟ้านั้นได้รับอนุญาตให้ขับขี่ด้วยความเร็วสูงถึง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้แรงเพียงเล็กน้อย แต่เหล่านักปั่นส่วนมากกลับไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อกที่ให้ความปลอดภัยมากนัก หมวกกันน็อกแบบเดิมมักให้การปกป้องได้เฉพาะส่วนบนของใบหน้า จึงมีการพัฒนาหมวกกันน็อกที่ผสมผสานระหว่างหมวกกันน็อกแบบเดิมและแบบเต็มใบที่มีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้จริง และให้การป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หมวกกันน็อกที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่นี้ ส่วนตัวหมวกจะมีน้ำหนักประมาณ 600 ถึง 650 กรัม ขึ้นอยู่กับขนาด มีการเสริมด้วยกะบังหน้าที่ทำจากโพลีคาร์บอเนตแบบถอดได้ ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีใส สีควันบุหรี่ และสีน้ำเงิน พร้อมกับไฟท้ายแม่เหล็กแบบถอดได้ ทำหน้าที่ตรวจจับความเร็วที่ลดลงอย่างกะทันหันผ่านมาตรวัดความเร่งในตัว

บริษัทสตาร์ตอัปฝรั่งเศสได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยผลิตหมวกกันน็อกให้มีน้ำหนักเบา โดยสร้างจากเปลือกพลาสติก ABS ที่ทนทาน และแกนโฟม EPS โดยให้การปกป้องจากแรงกระแทกในขณะที่ยังคงความยืดหยุ่น ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความต้องการใช้งานเป็นอันดับแรก

การออกแบบหมวกกันน็อกในครั้งนี้ พัฒนาขึ้นมาเพื่อผู้ขับขี่จักรยานไฟฟ้าและจักรยานยนต์ความเร็วสูงโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน NTA 8776 ของประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและการป้องกันสำหรับผู้ที่ขับขี่จักรยานไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มาข้อมูล: newatlas, insideevs, autoevolution, kickstarter, thebeam-europe
ที่มาภาพ: the_beam_eu
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง