สดุดีผู้กล้า "ส.ต.ต.พิจักษณ์" ถูกยิงตายคาป้อมโคกโพธิ์-ชิงปืนหนี

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 66
17:11
6,890
Logo Thai PBS
สดุดีผู้กล้า "ส.ต.ต.พิจักษณ์" ถูกยิงตายคาป้อมโคกโพธิ์-ชิงปืนหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเซียลร่วมสดุดี "ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว" ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี 13 ถูกผู้ก่อเหตุ 4 คนขี่มอเตอร์ไซค์ยิงเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และชิงปืนหนี ยังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (10 มิ.ย.2566) เวลา 12.00 น. มีผู้ก่อเหตุ 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภายในป้อมทางข้ามรถไฟ หมู่ 1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิต 1 นาย คือ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี 13 สภ.นาประดู่ ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนหลายปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

โดยโลกออนไลน์พากันแชร์ภาพพร้อมร่วมกันสดุดีผู้กล้า จำนวนมากพร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย

ทั้งนี้ เพจ Thai Special Forces  รายงานความคืบหน้า เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟ 2 นาย กำลังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรบนถนน พบว่าช่วงที่รถเคลื่อนตัวออกไป

ผู้ก่อเหตุ 4 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะฉวยจังหวะ ที่ผู้ตายเผลอ ชักอาวุธปืนยิง จากนั้นชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 ของผู้ตายยิงซ้ำ ก่อนหลบหนียังได้ชิงอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ของผู้ตายไปด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานต่างๆ เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ โดยพบว่าพฤติการณ์คนร้ายมีการวางแผนก่อนที่จะก่อเหตุ คาดเป็นกลุ่มเดิมที่ยังเคลื่อนไหวในพื้นที่ และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง