กพท.เร่งนำผู้โดยสารตกค้างกลับไทย อุบัติเหตุ TG ปลายปีกหัก

สังคม
11 มิ.ย. 66
08:03
1,208
Logo Thai PBS
กพท.เร่งนำผู้โดยสารตกค้างกลับไทย อุบัติเหตุ TG ปลายปีกหัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุบัติเหตุเครื่องบิน 2 ลำเฉี่ยวชนกัน ที่สนามบินฮาเนดะของญี่ปุ่น โดยลำหนึ่งนั้น คือ เครื่องบินของการบินไทย เจ้าหน้าที่ปิดรันเวย์เพียง 2 ชั่วโมงและกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ส่วนสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย คาดว่าจะนำผู้โดยสารตกค้าง กลับถึงไทยวันนี้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2566 ผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย 250 คน ที่ประสบเหตุระหว่างเดินทางในเที่ยวบิน TG 683 เส้นทาง โตเกียว (ฮาเนดะ) – กรุงเทพฯ เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของสายการบิน EVA Air เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยืนยันจาก สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่า บริษัท การบินไทย จำกัด ได้จัดหาบัตรโดยสาร ให้สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ภายในวันที่ 10 มิ.ย. จำนวน 100 คน โดยเป็นเที่ยวบินของสายการบิน All Nippon Airways และสายการบิน Japan Airlines

ส่วน ผู้โดยสารที่เหลือ ได้จัดหาที่พักและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินกลับประเทศไทย โดยเที่ยวบินของสายการบินไทยในวันนี้ (11 มิ.ย.) เพื่อให้สามารถนำผู้โดยสารตกค้าง กลับถึงประเทศไทยได้ทั้งหมด

อ่าน : ระทึก! เครื่องบินไทย "ปีกแหว่ง" หลังเฉี่ยว EVA Air ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ญี่ปุ่นเปิดรันเวย์สนามบินฮาเนดะแล้ว หลังเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับเหตุการณ์เครื่องบิน 2 ลำที่เฉี่ยวชนกัน เกิดขึ้นขณะเครื่องบินโดยสารของการบินไทย จอดอยู่บนรันเวย์ ที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กำลังเตรียมเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร แต่ได้ไปเฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสาร สายการบิน EVA Air ที่จอดอยู่ไม่ไกลกัน โดยช่วงชายปีกด้านบนของเครื่องบินการบินไทย ได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถทำการบินต่อไปได้

เจ้าหน้าที่ต้องปิดรันเวย์ชั่วคราวประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเคลียร์พื้นที่ และกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 11.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ

ระหว่างเกิดเหตุ มีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องบินของการบินไทย 264 คน ขณะที่เครื่องบินของสายการบิน EVA Air เตรียมเดินทางไปยังกรุงไทเปของไต้หวันพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 207 คน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

กรมการบินพาณิชย์แห่งญี่ปุ่น หรือ JCAB กำลังเข้าตรวจสอบรายละเอียดของทั้ง 2 สายการบิน โดยยืนยันว่า บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล ได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนที่ประสงค์เดินทางด้วยสายการบินอื่น ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้อำนวยความสะดวกในการนำเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว และเตรียมจัดเที่ยวบินเพื่อเดินทางกลับในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง