47 หน่วยเลือกตั้งนับคะแนนใหม่ เขตบางซื่อนับจบแล้วไม่มีผลเปลี่ยนแปลง

การเมือง
11 มิ.ย. 66
12:23
6,267
Logo Thai PBS
47 หน่วยเลือกตั้งนับคะแนนใหม่ เขตบางซื่อนับจบแล้วไม่มีผลเปลี่ยนแปลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต. กำหนดให้ 47 หน่วย ใน 16 จังหวัด นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ในวันนี้ ขณะที่สำนักงานเขตบางซื่อ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง พบคะแนนตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิแล้ว แต่ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (11 มิ.ย.2566) สำนักงานเขตบางซื่อ เป็นหนึ่งใน 47 หน่วยเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ เนื่องจากจำนวนผู้มาใช้สิทธิกับบัตรเลือกตั้งตรงกัน แต่คะแนนไม่ตรงกัน โดยขาดไปเพียง 1 คะแนน

การนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ปรากฏว่าคะแนน ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิแล้ว ซึ่งการนับคะแนนก่อนหน้านี้ขาดไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

วันนี้ (11 มิ.ย.2566) การนับคะแนนใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 7 หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ เป็นหนึ่งใน 47 หน่วยเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ ซึ่งการนับคะแนนเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง สรุปคะแนนตรงกับผู้มาแสดงตน จำนวน 678 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ขาดเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

และตามขั้นตอนก่อนนับคะแนนใหม่คณะกรรมการทำการเบิกบัตร โดยจะนำทั้งบัตรดี บัตรเสีย บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน มารวมกันและนับว่าครบจำนวนหรือไม่ ก่อนนับคะแนนใหม่ทั้งหมด

อ่านข่าว : เช็กด่วน! กกต.ประกาศ 16 จว.นับคะแนนใหม่ 47 หน่วย 11 มิ.ย.นี้

นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ ประเมินสาเหตุที่ทำให้การนับคะแนนไม่ตรงกับผู้มาแสดงตนอาจจะเกิดจากความเหนื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้งนี้ก่อนที่จะนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ได้อบรมคณะกรรมการ เพื่อป้องกันการผิดพลาดซ้ำ และยอมรับว่าการนับคะแนนครั้งนี้อาจมีผลต่อผู้สมัครเล็กน้อย แต่ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลง

นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ

นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ

นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ

สำหรับบรรยากาศการนับคะแนน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ผู้สังเกตการณ์ของผู้สมัครบางคน มาสังเกตการณ์ด้วย และนอกจากหน่วยเลือกตั้งที่ 40 แล้ว ใน กทม. ยังมีการนับคะแนนใหม่ อีก 5 หน่วย หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม และเขตเลือกตั้ง 18 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี

แบบบัญชีรายชื่อนับ 3 เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง และเขตเลือกตั้งที่ 24 หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน

การนับคะแนนใหม่หน่วยเลือกตั้งที่ 40 เขตบางซื่อเสร็จสิ้นลงแล้ว และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ

หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ

หน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ

หน่วยเลือกตั้งที่ 3 จ.สุโขทัย นับคะแนนใหม่ครบแล้ว

กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 3 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สุโขทัย นับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต เลือกตั้งใหม่ เนื่องจากหน่วยนี้ผลการนับครั้งที่ผ่านมามีผู้ใช้สิทธิจำนวน 304 คน แต่เมื่อรวมคะแนนได้ 303 คน ขาดไป 1 คน สำหรับผลการนับคะแนนใหม่พบว่า ครบตามจำนวนผู้มาใช้สิทธิคือ 304 คน โดยคะแนนที่เพิ่ม 1 คะแนน เป็นของพรรคเพื่อไทย

เช่นเดียวกับที่ จ.แพร่ เจ้าหน้าที่นับคะแนน ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เทศบาลตำบลสวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 1 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องบัตรเขย่งคนใช้สิทธิ 441 คนและผลรวมคะแนน 443 คะแนน เกินมา 2 คะแนนขณะนี้อยู่ระหว่างการนับคะแนน

หนองคาย เร่งนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง

ส่วนที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำอุปกรณ์ และแผ่นลงคะแนนมาติดกระดานเพื่อนับคะแนนใหม่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย และหน่วยเลือกตั้งที่ 16 หมู่ 15 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย หลัง กกต. ประกาศให้มีการนับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ซึ่ง จ.หนองคาย เป็น 1 ใน 16 จังหวัดที่จะต้องมีการนับคะแนนใหม่ในวันนี้

นายสงกรานต์ ไชยพา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามระเบียบของ กกต. การนับคะแนนแล้วเกิดปัญหาบัตรไม่ตรง หรือบัตรเขย่ง จ.หนองคาย มี 2 หน่วยเลือกตั้งที่บัตรลงคะแนนไม่ตรงกับคะแนนที่ได้ ซึ่งเป็นแบบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ใช่ ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยมีความคลาดเคลื่อนไป 1 คะแนน จึงต้องหาสาเหตุว่ามาจากอะไรด้วยการนับคะแนนใหม่ ไม่ได้เกี่ยวกับการทุจริต เบื้องต้นคาดว่าจะนับคะแนนแล้วเสร็จในช่วงเวลา 13.00 น.

ประจวบคีรีขันธ์เป็นไปด้วยเรียบร้อย

จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศการนับคะแนนใหม่ ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปราณบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยเรียบร้อย มีตำรวจ กกต.พื้นที่ และ กกต.จังหวัด เข้ามาดูแล คาดว่าการนับจะใช้เวลาไม่นาน คาดว่าไม่เกินเที่ยง ก่อนรายงานผลไปยัง กกต.จังหวัด โดยหน่วยที่นับคะแนนใหม่ ส่วนใหญ่อยู่ใน อ.ปราณบุรี 5 หน่วย อ.บางสะพาน 1 หน่วย และ อำเภอทับสะแก 1 หน่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"อิทธิพร" ระบุสัปดาห์หน้าชัดเจนรับรอง ส.ส.ได้เมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง