"ชนาธิป" คัมแบ็กช่วยทีมชาติไทย เตะเกมอุ่นเครื่อง - สะพัดทีมดังไทยลีกรุมจีบ

กีฬา
12 มิ.ย. 66
12:25
212
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" คัมแบ็กช่วยทีมชาติไทย เตะเกมอุ่นเครื่อง - สะพัดทีมดังไทยลีกรุมจีบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชนาธิป" คัมแบ็ก ช่วยทีมชาติไทย เตะเกมอุ่นเครื่องพบ "ไต้หวัน" และ "ฮ่องกง" ในวันที่ 16 และ 19 มิ.ย.นี้ สะพัด ทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกรุมจีบกลับค้าแข้งเมืองไทย

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย วัย 29 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสรต้นสังกัด คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น

ชนาธิป เตรียมตัวเข้าแคมป์ทีมชาติไทยในวันที่ 13 มิ.ย.น นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟาเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า หลายทีมให้ความสนใจในการดึง "ชนาธิป" กลับมารวมทีม ทั้ง บีจี ปทุม และ การท่าเรือ เอฟซี 

ขณะที่ในเกมล่าสุดของ คาวาซิกิ ฟรอนตาเล ที่ เปิดบ้าน เอาชนะ ซานเฟรซเช ฮิโรชิมา ไป 1-0 ประตู เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ไม่มีชื่อของชนาธิป 

ทั้งนี้ "ชนาธิป" ย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวในปี 2016 

จากนั้น คอนซาโดเล ซัปโปโร ตัดสินใจซื้อ "ชนาธิป" จากเมืองทอง ด้วยค่าตัว 2.4 ล้านยูโร หรือ ราว 90 ล้านบาท  (ข้อมูลจากwww.transfermarkt.com)

ต่อมา ในปี 2021 คาวาซิกิ ฟรอนตาเล ซื้อ "ชนาธิป" เข้าร่วมทีม ค่าตัว 3.5 ล้านยูโร หรือ ราว 134 ล้านบาท (ข้อมูลจากwww.transfermarkt.com)

ขณะที่ผลงานในปี 2023 "ชนาธิป" ลงสนามให้ต้นสังกัด คาวาซิกิ ฟรอนตาเลไปเพียง 6 เกม ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นรวม 328 นาที ทำได้ 1 ประตู ขณะที่ ชนาธิป ประสบปัญหาบาดเจ็บ รวมถึงไม่ได้ลงสนามมากนัก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง