“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา ม.157 ตร. 3 นายคดีถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 66
13:34
1,030
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา ม.157 ตร. 3 นายคดีถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” เผยพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีอายัดบัญชี 176 ล้านบาทส่งให้พิจารณาแล้ว ยืนยันปลายสัปดาห์นี้จะแจ้งข้อหาตำรวจอย่างน้อย 3 นาย ยอมรับมีตำรวจหน่วยอื่นเกี่ยวข้องจริง

วันนี้ (16 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.สรุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดีอายัดบัญชีธนาคารเป็นเงินกว่า 176 ล้านบาทของขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบัญชีของชายชาวเมียนมาที่คาดว่าเสียชีวิตไปแล้ว และตรวจพบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีสรุปสำนวนส่งมาให้แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงขอเวลาพิจารณาสำนวนก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้

อ่านข่าว : “บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา “รองผบก.-ผกก.” เรียกรับเงิน-ถอนอายัดบัญชียา

ส่วนที่มีการนำเสนอข่าวว่า นอกจากผู้กำกับการ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.พิจิตร แล้ว ยังมีตำรวจปราบปรามยาเสพติดมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น

รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า มีตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้องจริง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้ โดยคดีนี้มีตำรวจที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 นาย ประกอบด้วย ผู้กำกับการ 2 นาย และระดับรองผู้บังคับการภูธรจังหวัด 1 นาย ส่วนจะเป็นจังหวัดหรือหน่วยไหนขอให้รอความชัดเจน ซึ่งทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหา มาตรา 157 ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ หากมีข้าราชการ ฝ่ายปกครอง หรือบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับการอายัดด้วยอีกหรือไม่ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ขอเวลาตรวจสอบ แต่หากหลักฐานเชื่อมโยงถึงก็จะดำเนินคดีทั้งหมดเช่นกัน

อ่านข่าวอื่นๆ

"โรม" ให้ข้อมูลจเรตำรวจฯ เพิ่มกรณี "ส.ว.อุปกิต"

เตือนภัย "DogeRAT" มัลแวร์ตัวใหม่ บน Android

เปิดชื่อ 40 ตำรวจทางหลวง ถูกสั่งย้าย-หลังถูกกล่าวหาเกี่ยวข้อง “สติกเกอร์รถบรรทุก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง