ชาวอ่างทองเร่งเสริมคันกั้นน้ำหลังระดับน้ำสูงขึ้น

ภูมิภาค
9 ก.ย. 54
05:07
3
Logo Thai PBS
ชาวอ่างทองเร่งเสริมคันกั้นน้ำหลังระดับน้ำสูงขึ้น

ชาวบ้านเร่งช่วยกันเสริมคันกั้นน้ำ ในตำบลบ้านอิฐ จังหวัดอ่างทอง หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และซึมเข้าท่วมบางพื้นที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สามล้อรับจ้างเทศบาลเมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำกระสอบทรายกว่า 1,000 ใบ ล้อมคันกั้นน้ำ บริเวณหมู่ที่ 10 ตำบลบ้านอิฐ หลังน้ำทะลักคันดินเมื่อคืนนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหลายจุด ทางเทศบาลเมืองอ่างทองจัดกำลังป้องกันน้ำเคลื่อนที่เร็วประมาณ 40 นาย สนับสนุนช่วยเหลือพื้นที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในตำบลบ้านอิฐ ปริมาณน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่องจึงเกรงว่าแนวกั้นที่สร้างไว้อาจไม่สามารถป้องกันน้ำได้ จึงประกาศเตือนชาวบ้านให้เตรียมเก็บสิ่งของมีค่าไว้ที่สูง และพร้อมอพยพตลอดเวลา
 
ส่วนเหตุน้ำป่าไหลทะลักที่จังหวัดตราดเมื่อเย็นวานนี้ (8 ก.ย.) ทำให้มีชาวบ้านสูญหาย 1 คน คือ นางสุนทรี เกตุสุพรรณ ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหาตลอดคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมยังคงขยายเป็นวงกว้างครอบคลุม 4 ตำบล คือ ตำบลท่ากุ่ม ท่าพริก ตะกาง และชำราก ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพขึ้นมาพักในที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีนากุ้งได้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง
 
ขณะที่ที่จังหวัดพิษณุโลกทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 ช่วยกันลำเลียงท่อซีเมนต์และก่อสร้างสะพานไม้ เชื่อมอาคารเรียนในโรงเรียนบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยยึดตามแบบที่ก่อสร้างในจังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้กับนักเรียนที่เดือดร้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง