รฟท.ขอโทษ "ข้าวกล่องแพง" พร้อมปรับปรุงบริการ

สังคม
12 มิ.ย. 66
18:51
2,543
Logo Thai PBS
รฟท.ขอโทษ "ข้าวกล่องแพง" พร้อมปรับปรุงบริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟฯ ชี้แจง กรณีผู้โดยสารโพสต์ข้อความข้าวกล่องมีราคาสูง พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กำชับผู้ให้บริการตรวจสอบคุณภาพอาหารอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย ตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข่าว ผู้โดยสารรถไฟโพสต์ข้อความ พร้อมข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับบริการอาหารกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคายนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าว ว่าเป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว

จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย

นายเอกรัชกล่าวต่อว่า ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายเกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหาร และสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนดและตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ที่บริษัทฯ ทำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด และหากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

อ่าน : คุ้มไหม! ผู้โดยสารรถไฟซื้อข้าวกล่อง 190 บาท ได้ไก่-มันฝรั่งอย่างละชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง