"เรืองไกร" อ้างแหล่งข่าวแจ้งเบาะแสหุ้นสื่อ "พิธา"

การเมือง
12 มิ.ย. 66
20:19
2,260
Logo Thai PBS
"เรืองไกร" อ้างแหล่งข่าวแจ้งเบาะแสหุ้นสื่อ "พิธา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เรืองไกร" ยืนยันไม่มีกระบวนการสกัด "พิธา" นั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ร้องเรียนในฐานะนักตรวจสอบ อ้างมีแหล่งข่าวแจ้งเบาะแสหุ้นไอทีวี

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกรลีกิจวัฒนะ ผู้เปิดหลักฐานถือครองหุ้น บมจ.ไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อ้างว่าไม่มีกระบวนการสกัดนายพิธา นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แต่ยื่นให้ กกต.ในฐานะนักตรวจสอบ พร้อมอ้างว่ามีแหล่งข่าวโทรศัพท์มาให้ข้อมูลและเดินหน้าตรวจสอบ

ส่วนกรณีรายการข่าวสามมิติ รายงานข่าวว่า คลิปและรายงานการประชุมเดือน เม.ย.2566 ไม่ตรงกัน นายเรืองไกรมีความเห็นว่า บันทึกอาจคลาดเคลื่อนและไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะไม่ได้ยื่นหลักฐานนี้ต่อ กกต. โดยหลักฐานที่ยื่นคือ สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นไอทีวี ปี 2549-2566 ของนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ บิดาของนายพิธา

นายเรืองไกร ระบุอีกว่า สัปดาห์นี้จะยื่นหลักฐานงบการเงินฉบับย่อของ บมจ.ไอทีวี และบริษัทย่อย ให้ กกต.เพิ่มเติม โดยอ้างว่าวันที่ 24 ก.พ.2566 บมจ.ไอทีวีเคยนำเสนอการลงสื่อให้กับกิจการที่เกี่ยวข้อง และวันที่ 28 เม.ย.2566 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2566 มีมติรับทราบรูปแบบการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่าเป็นผู้ให้บริการลงสื่อโฆษณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับกระแสการเมือง : วันที่ 12 มิ.ย.2566 "ประเด็นหุ้น ITV"

คำต่อคำ "ชัยธวัช " แถลงปมพบพิรุธ "ฟื้นชีพ ITV" สกัดตั้งรัฐบาล

"โรม" ชี้คลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV จริงไม่ตัดต่อ เชื่อถูกขวางตั้งรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง