"ชนาธิป" ยังปิดปากเงียบเรื่องย้าย ซบ "บีจี ปทุม"

กีฬา
14 มิ.ย. 66
07:23
964
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ยังปิดปากเงียบเรื่องย้าย ซบ "บีจี ปทุม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงไม่เปิดเผย เรื่องการย้ายมาร่วม ทีมบีจี ปทุม เพราะต้องการให้เกียรติคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แต่อย่างไรก็ตา มการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นหลัง จบเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.2566) กัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย เป็นวันแรก ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าเจ้าตัวเซ็นสัญญาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเกือบ 70 ล้านบาท ภายใต้ระยะสัญญา 3 ปี โดย จะได้รับค่าเหนื่อยเดือนละ 2 ล้านบาท มากกว่าตอนที่รับกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ราว 2 แสนบาท

ที่ผ่านมามีรูปหลุดในโลกโซเชียลว่า ชนาธิป ได้เข้าไปคุยรายละเอียดส่วนตัวกับบอร์ดบริหารบีจี และ เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยมารยาทของการย้ายทีม ทางบีจี จะเปิดตัวชนาธิปก็ต่อเมื่อคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แถลงปล่อยตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่า การเปิดตัวจะมีขึ้นหลังจบศึกฟีฟ่าเดย์ ที่ต้องรอให้ ชนาธิป กลับไปญี่ปุ่น เพื่อร่ำลาเพื่อนร่วมทีมก่อน

ปัญหาใหญ่ของชนาธิป ในการติดทีมชาติไทยครั้งนี้อยู่ในเรื่องของความฟิต หลังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เท่าที่ควรในฤดูกาลนี้ จึงทำให้สภาพร่างกายไม่ได้ฟิต 100 % แต่ก็จะพยายามพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด

สำหรับสถิติการลงสนามของชนาธิป กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในฤดูกาลนี้ ถือว่าค่อนข้างน้อย เจลีกลงตัวจริง 2 นัด เป็นตัวสำรอง 3 นัด และไม่มีชื่อติดทีม 11 นัด ส่วนเจลีกคัพ ลงตัวจริง 2 นัด สำรอง 1 นัด ยิง 1 ประตู ขณะที่เอ็มเพอเรอร์สคัพ ลงตัวจริง 1 นัด

โดยทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปประเทศไต้หวันในช่วงสายวันนี้ ในเวลา 11.45 น. ก่อนลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง นัดแรก พบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย. ในเวลา 18.00 น. และต่อด้วยการพบกับ ฮ่องกง ในวันที่ 19 มิ.ย.เวลา 19.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชนาธิป" คัมแบ็กช่วยทีมชาติไทย เตะเกมอุ่นเครื่อง - สะพัดทีมดังไทยลีกรุมจีบ 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง