กอนช.เตือน 22 อำเภอ 9 จังหวัด เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่ม

ภัยพิบัติ
14 มิ.ย. 66
08:34
660
Logo Thai PBS
กอนช.เตือน 22 อำเภอ 9 จังหวัด เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอนช.คาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและดินถล่ม ในพื้นที่ 22 อำเภอ 9 จังหวัด ตาก เชียงใหม่ จันทบุรี ปราจีนบุรี ตราด ระยอง นครนายก ชลบุรี กาญจนบุรี

วันนี้ (14 มิ.ย.2566) กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) รายงานสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำ ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ทั้งนี้ คาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและดินถล่มล่วงหน้า 3 วัน โดย สทนช. ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงอุทกภัยล่วงหน้า 3 วัน พบว่ามีพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากดินถล่ม ดังนี้ อ.ท่าสองยาง อ.แม่ระมาด และ อ.อุ้มผาง จ.ตาก, อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่, อ.ขลุง อ.เขาคิชฌกูฏ อ.ท่าใหม่ อ.เมืองจันทบุรี อ.มะขาม อ.แก่งหางแมว และ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี, อ.ประจันตคาม อ.นาดี และ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, อ.บ่อไร่ อ.เกาะช้าง และ อ.เขาสมิง จ.ตราด, อ.เขาชะเมา และ อ.แกลง จ.ระยอง, อ.ปากพลี จ.นครนายก, อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง