รอลุ้น "71 ว่าที่ ส.ส." หลังเอกสารที่ประชุม กกต.หลุดว่อนโซเซียล

การเมือง
14 มิ.ย. 66
14:15
5,420
Logo Thai PBS
รอลุ้น "71 ว่าที่ ส.ส." หลังเอกสารที่ประชุม กกต.หลุดว่อนโซเซียล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอกสาร กกต.หลุดว่อน รอลุ้นรับรอง 71 ว่าที่ ส.ส.เขต หลังพบเรื่องถูกค้านผลเลือกตั้ง มากสุดภูมิใจไทย 23 เขต ส่วนที่เหลืออีก 7 พรรครวม 48 เขต พบชื่อว่าที่ ส.ส. คนดัง "ศักดิ์ชาย ตันเจริญ - รัชนก ศรีนอก - สุพัชรี ธรรมเพชร - ตระกูลเทียนทอง ขวัญเรือน-สรวงศ์"

จากกรณีสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอรายชื่อว่าที่ ส.ส. จำนวน 400 เขตให้ กกต.พิจารณา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการลงนามรับรอง ส.ส. เนื่องจากมี 71 เขตเลือกตั้งที่อยู่ระหว่างการไต่สวน หาข้อเท็จจริง กรณีมีเรื่องร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง จึงให้สำนักงานเลขาฯ นำกลับไปพิจารณาให้ได้ข้อยุติ ก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กกต.สัปดาห์หน้า พร้อมกับ 100 รายชื่อว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

อ่านข่าว : กกต.ยังไม่รับรอง ส.ส. “อิทธิพร” เผยรอความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.2566) มีรายงานว่า เขตเลือกตั้งที่มีข้อร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย ถูกร้องเรียนมากที่สุด 23 เขต รองลงมาคือ พรรคเพื่อไทย 17 เขต, พรรคพลังประชารัฐ 16 เขต, พรรคก้าวไกล 6 เขต, พรรคประชาธิปัตย์ 3 เขต, พรรครวมไทยสร้างชาติ 3 เขต, พรรคไทยสร้างไทย 2 เขต และพรรคเพื่อไทยรวมพลัง 1 เขต

นอกจากนี้ยังพบเอกสารที่ระบุว่าเป็น ข้อมูลเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ครั้งที่ 1) โดยมีว่าที่ ส.ส.ที่ถูกร้องคัดค้าน จำนวน 71 คน

อาทิ รัชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล, ไผ่ ลิกค์ พรรคพลังประชารัฐ, ศักดิ์ชาย ตันเจริญ พรรคเพื่อไทย, เอกราช ช่างเหลา พรรคภูมิใจไทย, สุพัชรี ธรรมเพชร พรรคประชาธิปัตย์, ธเนศ เครือรัตน์ พรรคเพื่อไทย, ศักดาดิ์ วิเชียรศิลป์ พรรคเพื่อไทย, ทวี สุระบาล พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่ ส.ส.สระแก้ว ตระกูลเทียนทอง 2 คน ขวัญเรือน พรรคพลังประชารัฐ และนายสรวงศ์ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

อ่านข่าวอื่นๆ

นักกฎหมายชี้ "พิธา" ยังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯได้ หากศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

"8 พรรคร่วม รบ.- ปธ.สภาฯ- เสียง ส.ว.- วิวาทะปม MOU- นักร้อง- หุ้น ITV" เกิดอะไรใน 1 เดือนหลังเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง