เร่งงานเปิดบริการ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" บางสถานี ในปีนี้

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 66
14:04
2,793
Logo Thai PBS
เร่งงานเปิดบริการ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" บางสถานี ในปีนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บริหาร NBM ระบุ ขณะนี้กำลังเร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี โดยตั้งเป้าว่า จะให้ทดลองใช้บริการบางสถานีก่อนได้ในปีนี้ ก่อนเปิดให้บริการจริงในปีหน้า

ความคืบหน้า โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานกล่าวว่า ภาพรวมโครงการได้ผลงานร้อยละ 96.73

จะเปิดทดลองเดินรถเดือน ม.ค.ปีหน้า และเปิดบริการตลอดเส้นทางภายในเดือน มิ.ย.​ปีหน้า ซึ่งขณะนี้งานก่อสร้างติดปัญหาบนถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากมีหลายโครงการทับซ้อนกันอยู่ เช่น โครงการก่อสร้างทางน้ำไหล (ฟลัดเวย์) ของกรมทางหลวง และโครงการสาธารณูปโภคต่าง ๆ อยู่ระหว่างหารือร่วมกัน เพื่อให้งานเดินหน้าได้ตามแผน

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดงานในทุกส่วน เพื่อให้สามารถเปิดบริการประชาชนบางช่วงได้ภายในปีนี้ โดยเฉพาะช่วงจากสถานีหลักสี่ ถึงสถานีมีนบุรี รวม 17 สถานี จากทั้งหมด 30 สถานีเพื่อนำส่งผู้โดยสาร(Feeder) เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และรถไฟชานเมืองสายสีแดง(รถไฟฟ้าสายสีแดง) ที่สถานีหลักสี่ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร​

สำหรับส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี การก่อสร้างไม่พบปัญหาใด ยังเดินหน้าได้ต่อเนื่อง คาดว่าจะเปิดบริการได้ประมาณกลางปี 2568 แต่พยายามเร่งรัดให้เร็วขึ้นเป็นภายในปลายปี 67 จะช่วยทำให้การเดินทางเข้ามายังบริเวณเมืองทองธานี

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เริ่ม 3 มิ.ย. เปิดทดลองนั่ง MRT สายสีเหลือง จากหัวหมาก-สำโรง

ศาลยกฟ้องคดี BTS ฟ้องล้มประมูล "รถไฟฟ้าสายสีส้ม"  

4 พรรคเปิดนโยบายแก้ปัญหารถไฟฟ้า "สายสีส้ม-สีเขียว" 

ข่าวดี! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดเพิ่มอีก 9 สถานี เริ่ม 12 มิ.ย.  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง