“ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ” ดอกไม้รุ่งอรุณ รสชาติโดนใจนักท่องเที่ยว

ไลฟ์สไตล์
15 มิ.ย. 66
14:58
2,919
Logo Thai PBS
“ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ” ดอกไม้รุ่งอรุณ รสชาติโดนใจนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระแสโซเชียลมีเดีย “ไอศกรีมลายกระเบื้อง” วัดอรุณฯ โดนใจนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ แห่ชิมลิ้มรส จนขายหมดใน 2 ชั่วโมงทุกวัน

กลายเป็นกระแสไอศกรีมแท่งลวดลายกระเบื้องวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ที่ถูกแชร์กันอย่างมากในโซเชียลมีเดีย จนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต้องเดินทางมาลิ้มลองรสชาติ ทำให้ขายหมดภายใน 2 ชั่วโมง ในแต่ละวัน

ด้วยรูปทรงของไอศกรีมที่สวยงาม เป็นลวดลายกระเบื้องลายดอกไม้ บนพระปรางค์วัดอรุณฯ รสชาติอร่อยถูกปากนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมี 2 รส ได้แก่ รสชาไทยสีเหลืองนวล และ รสกะทิอัญชันอบควันเทียน เป็นไอเดียที่เพิ่มมูลค่าและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

น้ำตาล ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของร้านไอศกรีม ลายกระเบื้องวัดอรุณฯ กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจที่กระแสไอศกรีมออกมาดีเกินคาด วัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ คือ อยากให้นักท่องเที่ยวกลับมาเข้าวัดกันมากขึ้น และชื่นชมความวิจิตรงดงามของ พระปรางค์ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดยเฉพาะ GEN Z ที่เข้ามาเยอะที่สุดหลังเกิดเป็นกระเเสในโลกโซเชียล

ไอศกรีมลายกระเบื้อง เกิดจากความชอบศิลปวัฒนธรรมไทย และเป็นคนชอบกิน จึงมีความคิดว่า ไอศกรีมเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ง่าย และประเทศไทยมีอากาศที่ร้อน จึงคิดว่าน่าจะเป็นสินค้าที่สามารถสื่อสารไปได้ในวงกว้าง และยังส่งเสริมศักยภาพพื้นที่ และชุมชนโดยรอบ ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่รายได้ส่วนนึงจะนำไปเป็นสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลพระสงฆ์ รวมถึงสมทบทุนการศึกษาด้วย

ขอบคุณลูกค้าที่แวะมาอุดหนุนไอศกรีม จนเกิดกระแสรสชาติน่ารัก ทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเป็นวงกว้าง และรู้สึกภูมิใจที่ “ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ” ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งตนเชื่อว่าศิลปะวัฒนธรรมไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกและคิดว่าคนไทยก็คิดแบบเดียวกับตนเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง