ต้านไม่ไหว "ไทย" พ่าย "สหรัฐฯ" 3 เซตรวด

กีฬา
16 มิ.ย. 66
07:41
389
Logo Thai PBS
ต้านไม่ไหว "ไทย" พ่าย "สหรัฐฯ"  3 เซตรวด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบสาวไทย ต้านทาน แชมป์โอลิมปิกอย่างสหรัฐอเมริกาไม่ไหว แพ้ไป 3 เซตรวด ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก นัดที่ 2 สัปดาห์ที่ 2 ที่บราซิล

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก นัดที่ 2 สัปดาห์ที่ 2 ประเทศบราซิล ทีมสาวไทย ได้พักไม่ถึง 24 ชม. จากเกมแรกที่แพ้เยอรมนี 1-3 เซต พบ สหรัฐอเมริกา แชมป์โอลิมปิก และเบอร์ 2 ของโลก ที่ยังไม่แพ้ใคร

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ปรับทีมบางตำแหน่ง โดยแนวรุก ส่ง ชัชชุอร โมกศรี , วิภาวี ศรีทอง และ อัจฉราพร คงยศ ส่วนบอลเร็วใช้ ทัดดาว นึกแจ้ง กับ จรัสพร บรรดาศักดิ์ แต่ตัวเซตยังเป็นหน้าที่ของ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

เซตแรกทีมสาวไทยสู้กับ แชมป์โอลิมปิก ได้อย่างสนุก โดยเฉพาะ บอลรุกของ ชัชชุอร จนไล่แต้มตีเสมอกัน 9-9 แต่ในช่วงท้าย สาวไทย เจาะเกมบล็อกของสหรัฐฯไม่เข้าบวกกับการตบที่หนักหน่วงของ ฮาลี่ วอชิงตัน ส่งให้ไทยแพ้ไปก่อน 21-25

เซต 2 ทีมสาวไทย ส่ง "เตย" หัตถยา บำรุงสุข เล่นบอลเร็ว แต่ว่า สหรัฐฯ ใช้สปีดบอลที่เร็วและแรงกว่า จนทำลายจังหวะการรับบอลแรกของทีมสาวไทย แม้ว่า "เพียว" อัจฉราพร พยายาม เล่นบอลหัวเสา แต่ไล่ไม่ทัน แพ้ไปอีก 18-25 ส่งสหรัฐฯขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสุดท้าย โค้ชด่วน ได้หมุนเวียนผู้เล่น พร้อมกระตุ้นให้ลูกทีมสู้ด้วยเกมรับ และโต้กลับ แต่บอลแรกของสาวไทยยังใช้การไม่ได้ ผิดกับสหรัฐฯ ที่เปิดเกมตั้งแต่บอลเสิร์ฟ ก่อนที่ทีมไทย จะแพ้ 16-25 คะแนน ส่งผลให้ไทยแพ้ไป 3 เซตรวด

เกมนี้ จอร์แดน ทอมสัน ทำแต้มสูงสุด 15 คะแนน ส่วน ชัชชุอร โมกศรี ทำ 13 คะแนนสูงสุดของทีมไทย

ขณะที่ โค้ชด่วน ยอมรับว่า ลูกทีมสู้เต็มที่แล้ว พร้อมกับกังวลเรื่องสภาพร่างกายของลูกทีม ที่ต้องฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ก่อนลงแข่งนัดต่อไป

ส่วน "เพียว" อัจฉาพร ที่ทำไป 10 แต้มในเกมนี้ มองว่า ไทยมีข้อผิดพลาดในระบบการเล่น ผิดกับ สหรัฐฯ ที่ใช้บอลเสิร์ฟเป็นทีเด็ดในการเปิดเกมรุกใส่ทีมไทย

หลังจบเกมนี้ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร ครองอันดับ 1 รับเสิร์ฟยอดเยี่ยม จากทั้งหมด 16 ทีม โดยมีสถิติ ทำสำเร็จ 41 พลาด 12 ครั้ง , ส่วน พรพรรณ รั้งอันดับ 2 มือเซตยอดเยี่ยม โดยทำสำเร็จ 119 และพลาด 6 ครั้ง

ล่าสุดไทย ยังรั้งเบอร์ 15 ของโลก ส่วนเนชันส์ลีก มี 7 แต้มเท่าเดิม หล่นจากอันดับ 8 ไปอยู่ที่ 10 , ขณะที่ สหรัฐฯ ชนะรวด 6 เกม มี 15 คะแนน ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว

ในวันนี้ (16 มิ.ย.66) ทีมไทยจะได้พัก 1 วัน ก่อนที่จะกลับเล่นเกมที่ 3 พบ เซอร์เบีย แชมป์โลก 2 สมัยซ้อน ที่รั้งเบอร์ 5 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย.เวลา 07.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นักตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี 1 - 3 เซต เกมแรก สัปดาห์ที่ 2 ศึก VNL 2023  

วอลเลย์บอลไทยเร่งปรับตัว ซ้อมสนามจริงก่อนเจอ เยอรมนี 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง