แจ้งจับ ตำรวจระดับนายพล จ.ชลบุรี เรียกรับเงิน 140 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 66
10:17
1,731
Logo Thai PBS
แจ้งจับ ตำรวจระดับนายพล จ.ชลบุรี เรียกรับเงิน 140 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.คูคต แจ้งจับตำรวจระดับนายพล ใน จ.ชลบุรี พร้อมลูกน้องชุดจับเว็บพนัน ข้อหาเรียกเงิน 140 ล้านบาท โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงวันนี้

วันนี้ (17 มิ.ย.66) มีรายงานว่า พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัตน์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ทำหนังสือด่วนถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง โดยแจ้งว่า ได้มีการรับคำร้องทุกข์หรือกล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับตำรวจระดับนายพลใน จ.ชลบุรี พร้อมพวกรวม 10 นาย ใน 3 ข้อหา

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย 6 คนเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยอ้างว่า ถูกเรียกรับเงินรวม 140 ล้านบาท หลังวันที่ 23 พ.ค.ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปรามปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส. เข้าตรวจค้นพื้นที่ 3 จุดในพื้นที่ กทม.และ จ.นนทบุรี พร้อมแสดงหมายจับ และนำตัวผู้เสียหายบางส่วนมาที่ สน.คันนายาว และนำตัวไป สถานีตำรวจภูธรชลบุรี ได้พบกับตำรวจคนดังกล่าวพูดคุยเรื่องคดี

จากนั้นจึงมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน เข้ามาพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับการเคลียร์คดี โดยผู้เสียหายทั้ง 6 คนได้จ่ายเงินเป็น 3 ชุด คือ 85.2 ล้านบาท 5 ล้านบาท และ 30 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับตำรวจ และ พลเรือนรวม 10 คน

ไทยพีบีเอสโทรศัพท์ ไปสอบถามกับ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังปฏิเสธให้ข้อมูล เพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนและจะแถลงในวันนี้เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง