"โค้ชมาโน่" กับสถิติคุมทีมชาติไทย ไร้ชนะ 3 นัดติด

กีฬา
17 มิ.ย. 66
18:43
295
Logo Thai PBS
"โค้ชมาโน่" กับสถิติคุมทีมชาติไทย ไร้ชนะ 3 นัดติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังทีมชาติไทย โดน ไต้หวันตีเสมอท้ายเกม ทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง มีสถิติย่ำแย่ที่สุด นับตั้งแต่คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยไม่ชนะมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน

หลังจากที่ มาโน่ โพลกิ้ง รับงานคุมทีมชาติไทยมาตั้งแต่ปี 2021 ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ท้าทายที่สุดในการคุมทีมช้างศึก เพราะเป็นสถิติแย่ที่สุดจากการไม่ชนะ 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งเกมล่าสุดถูกไต้หวัน ตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม เกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้ก็บุกไปแพ้ ซีเรีย 1-3 และ บุกแพ้ ยูเออี 0-2 ทำให้ ไทย ไม่ชนะในเกมเยือน 6 นัดติดต่อกันแล้ว

โค้ชมาโน่ คุมทีมชาติไทยมาแล้ว 30 นัด และเป็นที่น่าสังเกตว่าหากทีมชาติไทยถูกคู่แข่งนำไปก่อนจะไม่สามารถพลิกกลับมาชนะได้เลย โดย 10 นัดที่ถูกขึ้นนำก่อน ผลการแข่งขันปรากฏว่าไทยเสมอ 5 นัด และแพ้ 5 นัด แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจของแข้งช้างศึก การแก้เกม รวมถึงวิธีการเล่นแบบเดิม ๆ ที่กำลังถูกวิจารณ์โดยแฟนบอล

เช่นเดียวกับ แกรี ไวท์ โค้ชทีมชาติไต้หวัน ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เสมอไทย 2-2 บอกว่า ทีมไทยมีเทคนิคที่ดีมาก และมีนักเตะที่สร้างความอันตรายให้คู่แข่งอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่จุดอ่อนคือเป็นทีมที่เขาสามารถเดาวิธีการเล่นได้ง่ายว่าจะต้องรับมืออย่างไร

ขณะที่ โค้ชมาโน่ ยอมรับรูปเกมของไทยไม่มีอะไรจะแก้ตัวเพราะเล่นได้ไม่ดีพอที่จะชนะไต้หวัน และหากจะหยุดสถิติย่ำแย่นี้ก็ต้องชนะฮ่องกง ให้ได้ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง