โรงเรียนแถลง ฉบับที่ 2 "หยก" ไม่มีสภาพเป็นนักเรียน

สังคม
17 มิ.ย. 66
19:30
1,649
Logo Thai PBS
โรงเรียนแถลง ฉบับที่ 2 "หยก" ไม่มีสภาพเป็นนักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แถลงฉบับที่ 2 ระบุ "หยก" เยาวชนวัย 15 ปี ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียน เหตุมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไข พร้อมเข้มมาตรการความปลอดภัยของโรงเรียน

วันนี้ 17 มิ.ย.2566 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้เผยแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์ กรณีหยก ลงวันที่ 14 มิ.ย.2566 ต่อมาได้มีข่าวออกทางสื่อสังคมต่างๆ ว่าถูกโรงเรียนไล่ออก นั้น

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ชมรมครูเก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และสภานักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ขอแถลงการณ์ ดังนี้

  • หยก ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กําหนดให้นักเรียนทุกคนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง (ผู้ปกครองตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546) อันเป็นเงื่อนไขสําคัญตามระเบียบและแนวปฏิบัติในการมอบตัว ซึ่งนํามาใช้กับ นักเรียนทุกคน ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ในวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DATA MANAGEMENT CENTER : DMC) ของกระทรวงศึกษาธิการ จึงไม่มีฐานข้อมูลนักเรียนของน้องหยก ในระบบตั้งแต่ต้น
  • สิทธิในการศึกษาต่อของหยก ยังมีหน่วยงานทางการศึกษาอื่นที่สามารถดูแลการเรียนต่อให้เหมาะสมตามความต้องการได้
  • จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดําเนินชีวิตของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่และทรัพย์สินอื่นๆ ของโรงเรียน จึงจําเป็นต้องดําเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หยก" ยืนยันพรุ่งนี้ไปเรียนอีก รับชีวิตเปลี่ยนหลังโดนคดี

รร.เตรียมอุดมฯ พัฒนาการ แถลงการณ์แจงปม "หยก" ไม่มีสถานะนักเรียน

หาทางออกปรากฏการณ์ "หยก" แนะรัฐอย่าผลักเด็กหลุดระบบการศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง