มอบตัวแล้ว 2 ตร.ชั้นประทวน ปัดเรียกรับส่วยร้านกล้วยทอด

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 66
17:47
3,930
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว 2 ตร.ชั้นประทวน ปัดเรียกรับส่วยร้านกล้วยทอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจชั้นประทวน 2 นาย เข้ามอบตัว ปฏิเสธเรียกรับส่วยพนักงานต่างด้าวร้านกล้วยทอด ลั่นพร้อมสู้คดีเต็มที่ เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา

วันนี้ (21 มิ.ย.2566) พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี สอบปากคำ ตำรวจยศ ส.ต.ท. และ ส.ต.อ. ตำรวจชั้นประทวน หลังเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายตำรวจทั้งสองพร้อมพลเรือนอีก 2 คน ทราบชื่อคือนายตี๋ ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อได้ขับขี่รถกระบะเรียกเก็บส่วยพนักงานต่างด้าวร้านกล้วยทอดแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา มาตรา 148 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น มีโทษจำคุก 5-20 ปี หรือตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 100,000 บาท หรือประหารชีวิต

และมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนพลเรือนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

โดยทั้งสองนายให้การว่า วันนี้ตั้งใจมาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ไม่มีใครกดดันให้มา ผู้บังคับบัญชาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ วันเกิดเหตุยอมรับว่าอยู่ที่เกิดเหตุจริงแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกรับส่วยอย่างที่ข่าวได้ออกไป

พ.ต.อ.สมพล กล่าวว่า นายตำรวจทั้ง 2 มาแสดงตัวเอง มีผู้เสียหายคือแม่ค้าขายกล้วยทอด ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายอื่น บุคคลตามคลิปในภาพมี 4 นาย เป็นตำรวจ 2 ท่าน ที่มาวันนี้ ส่วนอีก 2 คน เป็นพลเรือน ตำรวจ 2 นายนี้ทำงานชุดสืบสวน ทำงานหลายส่วน ปฏิบัติหน้าที่ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายและไม่ได้อยู่ที่ สภ.บางแม่นาง ก่อนหน้านี้ยังไม่พบความผิด

เรื่องนี้ท่าน ผบ.ตร.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้กำชับมาให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้คิดว่าคงดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการช่วยเหลืออะไรอย่างที่หลายคนคาดการณ์ จะตรวจสอบโดยละเอียดของหลักฐาน อยู่ระหว่างสอบสวนหลักฐานที่มีน้ำหนัก ต้องสอบสวนให้ครบถ้วน เพราะเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทางตำรวจภูธรจังหวัดยังไม่พบการร้องเรียน ทางเราจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด ตนไม่หนักใจเพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูง ให้ความมั่นใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ ส.ต.ท.ทั้ง 2 นาย หลังจากสอบปากคำเสร็จทางตำรวจจะออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง