ผู้ว่าฯ กกท. เตรียมประชุมพิจารณาข้อบังคับใหม่สมาคมยิงปืน

กีฬา
9 ก.ย. 54
08:27
187
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าฯ กกท. เตรียมประชุมพิจารณาข้อบังคับใหม่สมาคมยิงปืน

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกประชุมพิจารณาข้อบังคับใหม่ของสมาคมยิงปืนในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ทันการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนที่กำหนดให้มีขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กล่าวปิดถึงปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยที่ยังคงไม่ได้ข้อสรุปว่า ในสัปดาห์หน้าจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายที่มีปัญหากันมาประชุมร่วมกับ กกท.และคณะทำงานชุดพิเศษที่มีนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่ง กกท.ได้แต่งตั้งขึ้น เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา และกำหนดข้อบังคับสมาคมยิงปืนที่จะใช้ร่วมกัน และมีข้อแม้ว่า ทั้ง2 ฝ่ายจะต้องถอนการฟ้องร้องในทุกประการด้วย
 
เมื่อได้ข้อบังคับที่เป็นกลางแล้ว จะนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมาชิก ที่เป็นสโมสรหรือชมรมเท่านั้น และต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับสมาคมเด็ดขาด หากขั้นตอนเรียบร้อยก็จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันทีตามแผนที่วางไว้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม
 
ส่วนสมาคมบาสเก็ตบอลที่จะเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคม และสมาคมยิงปืนที่จะเลือกตั้งในปลายเดือนตุลาคมจะสามารถส่งรายชื่อนักกีฬาได้ทันกำหนดของซีเกมส์คือวันที่ 30 กันยายนนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากในช่วงที่ทั้ง 2 สมาคมยังขาดนายกฯ ทางกกท.ได้เข้าไปดูแลเรื่องการเตรียมนักกีฬา อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง