แก๊สระเบิดในร้านบาร์บีคิวของจีน ตายอย่างน้อย 31 คน

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 66
14:46
955
Logo Thai PBS
แก๊สระเบิดในร้านบาร์บีคิวของจีน ตายอย่างน้อย 31 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แก๊สระเบิดที่ร้านอาหารปิ้งย่างในนครอิ๋นชวน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้อง 9 คน

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่ร้านอาหารแบบปิ้งย่างหรือบาร์บีคิว ในนครอิ๋นชวน เมืองเอกของเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น.ของวันที่ 21 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น บนถนนที่พลุกพล่านในเขตซิงชิ่งของอิ๋นชวน โดยมีก๊าซปิโตรเลียมเหลวรั่วไหลจากพื้นที่ของร้านอาหารดังกล่าว

คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 38 คน ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว 31 คน แม้จะมีความพยายามดำเนินงานกู้ภัย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีก 7 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 คน

ขณะที่สำนักข่าว CNN รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ส่งรถ 20 คันและเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยดำเนินไปจนถึงเวลา 04.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.

ตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า พนักงานร้านอาหาร 2 คนได้กลิ่นแก๊สประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุระเบิด โดยพบว่าวาล์วถังแก๊สแตกและเกิดระเบิดขึ้นขณะที่กำลังเปลี่ยนวาล์ว ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้อง 9 คน รวมถึงผู้จัดการร้าน พนักงานและผู้ถือหุ้นของร้าน พร้อมอายัดทรัพย์สิน

ด้าน สี จิ้นผิง ผู้นำจีน กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจและถือเป็นบทเรียน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุโดยเร็ว และบุคคลที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

วิเคราะห์ : "เรือไททัน" ปลอดภัยแค่ไหน?

นับถอยหลังค้นหาเรือดำน้ำ "ไททัน" ก่อนออกซิเจนหมดเย็นนี้

เรือนจำหญิง "ฮอนดูรัส" เกิดจลาจล นักโทษตาย 41 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง