ครอบครัวรับศพ "น้องเบนซ์" สวดพระอภิธรรม วัดแคนางเลิ้ง

สังคม
24 มิ.ย. 66
10:49
2,102
Logo Thai PBS
ครอบครัวรับศพ "น้องเบนซ์" สวดพระอภิธรรม วัดแคนางเลิ้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวเตรียมรับศพ "น้องเบนซ์" นักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิตเหตุถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ขณะที่พี่สาวและลุง วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุปกรณ์ ถังดับเพลิง และระบบเกี่ยวข้อง หากต้องนำมาใช้สาธิตดับเพลิงในโรงเรียน

วันนี้ (24 มิ.ย.2566) เวลา 08.45 น. บรรยากาศภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ทางผู้บริหารโรงเรียนและครอบครัวของนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ ชั้น ม.6/7 วัย 18 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนระหว่างดูการสาธิต ได้เริ่มพิธีทำบุญ โดยทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถาน พร้อมนำรูปของน้องเบนซ์มาตั้งไว้ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และนิมนต์พระมาทำพิธีสงฆ์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์บริเวณลานหน้าอาคาร

น.ส.สรัญชลี เปรมมณี พี่สาว และนายพิรุณ เปรมมณี ลุงของน้องเบนซ์ ให้สัมภาษณ์ที่หน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยม ว่า ปกติน้องเบนซ์ชอบเรียนหนังสือ สนใจเป็นนักวิทยาศาสตร์ ชอบเคมีและงานเกี่ยวกับการวิจัย ซึ่งพี่สาวระบุว่า มีความหวังจะเห็นน้องเบนซ์เรียนจบ และมีอนาคตที่ดี แต่ไม่คิดว่าน้องเสียชีวิตทั้งที่ใกล้จะจบ ม.6

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้แจ้งข้อมูลให้ทราบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดพวงหรีดพระราชทานมาให้ครอบครัวเย็นวันนี้ (24 มิ.ย.) พร้อมระบุว่า ทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และแจ้งว่ามีประกันอุบัติเหตุ

ทั้งสองคนยังระบุว่า เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับจากความสะเทือนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะตอนน้องเบ๊นซ์จากไปยังไม่ทันได้ร่ำลา ไม่ได้พูดอะไรกัน

"ช่วงเช้าวันเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ไม่ได้เจอกัน เจอล่าสุดคือสัปดาห์ที่แล้วบริเวณร้านสะดวกซื้อหน้าบ้าน ซึ่งน้องเบ๊นซ์เข้ามาทักว่ากำลังจะกลับบ้านแล้ว เลิกเรียนแล้ว พี่ก็ถามไถ่ไปว่าสบายดีไหม"

ส่วนประเด็นเรื่องการจัดอบรมดับเพลิงในโรงเรียน ลุงน้องเบนซ์ ระบุว่า ส่วนตัวหากทางโรงเรียนใดจะจัดอบรมก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่ต้องดูประสิทธิภาพของถังดับเพลิง และตรวจสอบอุปกรณ์ให้มั่นคงปลอดภัย ขณะที่พี่สาวน้องเบนซ์ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ถ้ายกเลิกได้ก็อยากให้ยกเลิก เพราะเป็นเรื่องที่เสี่ยง ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบถังดีหรือไม่

สำหรับการพูดคุยกับทีมฝึกอบรม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงสามเสน ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทั้ง 7 คนไปที่ สน.นางเลิ้ง โดยยังไม่ได้มีการพูดคุยใด ๆ ส่วนเรื่องการช่วยเหลือมีทางโรงเรียนและทางกรุงเทพมหานคร แจ้งให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนระบุว่า ได้ทำประกันหมู่ไว้ แต่ภายหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีฝ่ายใดอธิบายถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับน้องเบนซ์

หลังจากเสร็จพิธีที่โรงเรียน ทางครอบครัวจะเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลวชิระ ในเวลา 12.00 น. เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลา 4 วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) ถนนพะเนียง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางโรงเรียนและและครอบครัวได้จัดสถานที่รองรับร่าง "น้องเบ๊นซ์" ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเวลา 16.00 น. จากนั้นเป็นพิธีสวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง