ศาลให้ประกันตัว 3 จนท.สาธิต ปมถังดับเพลิงระเบิด

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 66
16:16
704
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว 3 จนท.สาธิต ปมถังดับเพลิงระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญา อนุญาตให้ประกันตัวคนละ 50,000 บาท 3 เจ้าหน้าที่สาธิตดับเพลิงในโรงเรียนราชวินิต มัธยม หลังถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และถึงแก่ความตาย

วันนี้ (24 มิ.ย.2566) พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง นัดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสน 3 นาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำการโดยประมาทให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กรณีสาธิตการดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม มารายงานตัวและส่งฝากขังต่อศาลอาญารัชดา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมใช้ตำแหน่งผู้บังคับบัญชา และตำแหน่งตนเอง เป็นหลักทรัพย์

ศาลอาญา พิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในชั้นฝากขัง (ชั้นสอบสวน) จนถึงชั้นพิจารณา ตีราคาประกันคนละ 50,000 บาท

เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปสาธิตการดับเพลิงภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม จำนวน 8 คน ถูกเรียกไปสอบสวน และมี 3 คน ถูกแจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส เบื้องต้นทั้ง 3 คน ให้ปฏิเสธว่าไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุร้ายกับเด็ก แต่รับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้ง

พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ระบุว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการยื่นประกันตัว ส่วนเรื่องคดีได้สอบพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวนหนึ่ง และส่งชุดพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำที่โรงงานผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องอัดแก๊สแรงดันสูง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าหน้าที่ สปภ.กทม.นำถังดับเพลิงไปเติมก๊าซแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังสรุปไม่ได้ ต้องรอข้อพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ถังดับเพลิง" ระเบิด! ใน ร.ร.ราชวินิตมัธยม นร.เสียชีวิต 1 คน 

ตร.สอบปากคำครูฝึกปมถังดับเพลิงระเบิด พบไม่มีระบบวาล์วเซฟตี้ 

ไขปม! ถังดับเพลิงเก่า-ความร้อน เพิ่มความเสี่ยงระเบิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง