ปชช.หลั่งไหลอาลัย "หลวงปู่แสง" เตรียมพระราชทานเพลิงสรีรสังขารวันนี้

สังคม
25 มิ.ย. 66
10:24
647
Logo Thai PBS
ปชช.หลั่งไหลอาลัย "หลวงปู่แสง" เตรียมพระราชทานเพลิงสรีรสังขารวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" เป็นกรณีพิเศษ โดยเมื่อวานนี้ ได้มีพิธีเคลื่อนสรีรสังขารของหลวงปู่แสง จากศาลการเปรียญ มาที่จิตกาธาน เมรุชั่วคราว

วันนี้ (25 มิ.ย.2566) จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แสง ญาณวโร เป็นกรณีพิเศษ โดยเมื่อวานนี้ พระสงฆ์ แม่ชี อุบาสก อุบาสิกา และญาติธรรม ต่างร่วมพิธีเจริญจิตภาวนา และทำวัตรเย็น บริเวณหน้าเมรุชั่วคราว ของหลวงปู่แสง ญาณวโร ภายในที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากได้มีพิธีเคลื่อนสรีรสังขาร จากบริเวณศาลาการเปรียญ มายังเมรุชั่วคราว ซึ่งห่างกันประมาณ 300 เมตร

โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่สรีระสังขารของหลวงปู่เคลื่อนผ่าน ประชาชนร่วมกราบบูชา และน้อมจิตภาวนาตลอดเส้นทาง จากนั้นคณะจัดงาน ได้ยกหีบศพเพื่อวางบนจิตกาธาน หรือเชิงตะกอน โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 8 รูป รอรับอยู่ด้านบน และได้ประกอบพิธีขอขมากรรม และเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ากราบสรีระสังขารหลวงปู่ ซึ่งก็มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางไปกราบหลวงปู่แสงกันอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ประชาชนที่ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร บอกว่าตั้งใจจะอยู่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพของหลวงปู่ แม้จะไม่เคยมากราบหลวงปู่โดยตรง แต่ได้ติดตามผ่านทางออนไลน์ และนำคำสอนไปปฏิบัติทำให้รู้สึกเหลื่อมใสศรัทธา

กำหนดงานะิธีถวายพระราชทานเพลิงศพ

กำหนดงานะิธีถวายพระราชทานเพลิงศพ

กำหนดงานะิธีถวายพระราชทานเพลิงศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ศิษยานุศิษย์ กราบสรีรสังขาร "หลวงปู่แสง" วัดป่าดงสว่างธรรม

ศิษยานุศิษย์อาลัย "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ละสังขาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง