ศธ.เยียวยาครอบครัว "น้องเบนซ์" เสียชีวิตจากถังดับเพลิงระเบิด

สังคม
26 มิ.ย. 66
11:43
1,887
Logo Thai PBS
ศธ.เยียวยาครอบครัว "น้องเบนซ์" เสียชีวิตจากถังดับเพลิงระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด ศธ.มอบเงินเยียวยาและให้กำลังใจนักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม หลังเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด ขณะที่ผู้ปกครองยืนยันอยากให้มีกิจกรรมอบรมให้ความรู้และต้องตรวจสอบอุปกรณให้ปลอดภัย

วันนี้ (26 มิ.ย.2566) นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มอบเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครองของนักเรียนที่ประสบเหตุถังดับเพลิงระเบิด เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิตเดินทางมารับเงินเยียวยา 30,000 บาท ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ บางคนยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่สามารถเดินทางมารับเงินเยียวยาได้

ปลัด ศธ. ย้ำว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพง ซึ่งมีคำสั่งให้ทบทวนเพื่อวางมาตรการป้องกัน พร้อมกำชับศึกษาธิการทั่วประเทศหากมีกิจกรรมซักซ้อมหรือให้ความรู้ใดๆ ต้องใช้ความระมัดระวัง

นอกจากนี้ ศธ.เตรียมส่งนักจิตแพทย์เยียวยาจิตใจนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเห็นเหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้ เนื่องจากหลายคนยังเกิดความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จะถอดบทเรียนเพื่อวางมาตรการป้องกัน เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพงมากด้านการสูญเสีย เราไม่อยากให้เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนที่เสียชีวิต ระบุว่า ยังคงอยากโรงเรียนมีการซักซ้อมหรืออบรมการดับอัคคีภัยต่อไป แต่อยากให้ตรวจสอบอุปกรณ์ให้ดี พร้อมกล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและกระทรวงศึกษาธิการที่ช่วยเหลือครอบครัวที่สูญเสียและได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ถังดับเพลิง" ระเบิด! ใน ร.ร.ราชวินิตมัธยม นร.เสียชีวิต 1 คน

ญาติเผย นร.เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิง เป็นเด็กเรียนเก่ง-สนใจการออม

ปลัด ศธ. สั่งสอบถังดับเพลิงระเบิด รร.ราชวินิตมัธยม ตาย 1 - เร่งเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง