"สันธนะ" ยื่นหลักฐานร้อง ผบช.น.ตรวจสอบโต๊ะพนันแข่งม้า

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 66
07:57
370
Logo Thai PBS
"สันธนะ" ยื่นหลักฐานร้อง ผบช.น.ตรวจสอบโต๊ะพนันแข่งม้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันธนะ" ยื่นหลักฐานจับกุมโต๊ะพนันที่สนามม้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ร้องเรียนต่อ ผบช.น.ขอให้สอบสวน พร้อมระบุระหว่างเข้าจับกุมตำรวจถูกผู้กระทำผิดโห่ไล่

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2566 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ นำหลักฐานคลิปภาพและเสียงเกี่ยวกับการเข้าจับกุมนักพนันโต๊ะม้าเถื่อนที่สนามม้าแห่งหนึ่งในเขตปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ดำเนินคดี

นายสันธนะ อ้างว่า ตัวเองในฐานะผู้แจ้งข้อมูลและเข้าไปตรวจสอบร่วมกับตำรวจ สน.ปทุมวัน พบว่า มีการกระทำความผิดจริง แต่ขณะที่ตำรวจนำตัวผู้กระทำความผิดไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ผู้กระทำความผิดได้ไปนั่งร่วมโต๊ะกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง ก่อนโห่ร้องและขับไล่ตำรวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ต้องถอนกำลังออกมาและไม่สามารถดำเนินการจับผู้ต้องหาได้

นอกจากนี้ยังอ้างว่า ก่อนจะมีการแข่งขันม้า ได้ไปแจ้งความและนำหลักฐานข้อมูลไปให้ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สน.ปทุมวัน เพราะทราบว่าจะมีการตั้งโต๊ะพนันแข่งม้าเถื่อนดังกล่าง ซึ่งโต๊ะพนันเถื่อนนี้เปิดรับแทงแข่งม้ามานาน ในอดีตมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท แต่ปัจจุบันลดลงเหลือ 20 ล้านบาท

นายสันธนะ ยืนยันว่าการออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ เพราะอยากให้ ผบช.น.ดำเนินการเรื่องนี้ หากทำไม่ได้ก็ควรลาออก เพื่อให้คนอื่นมาทำตำแหน่งนี้แทน

ด้าน พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมามีการแข่งม้าที่สนามดังกล่าว นายสันธนะก็จะเข้ามาร้องเรียนว่าจะมีการลักลอบเล่นพนัน ซึ่งรองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล ได้รายงานและขออนุญาตผู้บังคับบัญชานำกำลังเข้าไปตรวจสอบ โดยมีสายของนายสันธนะเป็นคนชี้เป้า แต่การเข้าไปของตำรวจสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่น จึงเกิดความไม่เข้าใจกัน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นการกระทำที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการกระทำผิดลักลอบเล่นการพนันตามที่ถูกแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเชิญคนที่ถูกชี้เป้าซึ่งเป็นผู้เล่นขาประจำคนดังกล่าวไปทำประวัติไว้ ไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

อ่านข่าวอื่นๆ

ออกหมายจับ ตร.เพิ่ม 2 นาย เอี่ยวรีดเงินเว็บพนัน 140 ล้านบาท

30 มิ.ย.นี้ ผบ.ตร.แถลงปิดคดี "แอม" มั่นใจหลักฐาน "ไซยาไนด์"

เริ่มแล้ว! กล้อง Alert แจ้งเตือนจับรถทะเบียนปลอมบน Motorway

ข่าวที่เกี่ยวข้อง