หนุ่มลอบใช้ไฟหลวงขุดคริปโตฯ เสียหายหลักล้านบาท

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 66
19:31
983
Logo Thai PBS
หนุ่มลอบใช้ไฟหลวงขุดคริปโตฯ  เสียหายหลักล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการค้น 3 จุด เชียงใหม่ หลังพบหนุ่มดัดแปลงมิเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขุดคริปโต เคอร์เรนซี่ ความเสียหายเบื้องต้นหลักล้านบาท

วันนี้ (27 มิ.ย.2566) ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบนายอนุชา แสดงตัวเป็นผู้เช่าและครอบครองอาคารพาณิชย์ดังกล่าว และพบเครื่องขุดคริปโต เคอร์เรนซี่ 38 เครื่อง และอุปกรณ์ในการขุดคริปโต เคอร์เรนซี่ อีก 12 รายการ

ตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2566 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้มีหนังสือขออนุเคราะห์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ให้เข้าร่วมตรวจสอบบ้านและอาคารพาณิชย์ จำนวน 3 จุด เนื่องจาก กฟภ.ได้ตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้า พบว่า สภาพตราตะกั่วฝาครอบมิเตอร์มีขนาดรูปร่างไม่ตรงตามที่ กฟภ.ใช้อยู่ และขณะตรวจสอบพบว่า มิเตอร์อ่านค่าคลาดเคลื่อนน้อยกว่าความเป็นจริง

ตำรวจสอบปากคำนายอนุชา ยอมรับว่า ดัดแปลงมิเตอร์ไฟฟ้ามานานกว่า 1 ปีแล้ว เพื่อจะขุดคริปโตฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงอายัดอุปกรณ์ทั้งหมด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง