สกัดจับ "ไอซ์" ล็อตใหญ่เกือบ 1,000 กก. ก่อนส่งประเทศที่สาม

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 66
18:28
1,240
Logo Thai PBS
สกัดจับ "ไอซ์" ล็อตใหญ่เกือบ 1,000 กก. ก่อนส่งประเทศที่สาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับ กองทัพเรือ สืบสวนขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติด หลังพบข้อมูลเตรียมส่งออก "ยาไอซ์" เกือบ 1,000 กิโลกรัม ไปจังหวัดภาคใต้ เตรียมส่งต่อไปประเทศที่สาม

วันนี้ (28 มิ.ย.2566) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับกองทัพเรือ แถลงผลจับเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางเป็น ยาไอซ์ 960 กิโลกรัม บรรจุในกระสอบ 24 กระสอบ ได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อวานนี้ พร้อมผู้ต้องหา 7 คน หลังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาพักยาไว้จุดนี้

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่พยายามติดตามสืบสวนความเคลื่อนไหวเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าว จนทราบว่ามียาเสพติดจำนวนมาก ถูกขนยายมาพักไว้บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี จึงติดตามและเฝ้ารอ จนกระทั่งแน่ใจว่ามียาเสพอยู่จริง จึงแสดงตัวตรวจค้นจับกุมผู้เกี่ยวข้อง 7 คน สอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ของกลางถูกเตรียมลำเลียงสู่พื้นที่ภาคใต้ เพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3 โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน ซึ่งหากส่งออกไปได้สำเร็จของกลางทั้งหมดจะมีมูลค่าสูงถึง 10 เท่า หากเปรียบเทียบราคาในประเทศไทย

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจ กองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลมาจากการตรวจยึดยาไอซ์ได้ 1,200 กิโลกรัม ซึ่งลำเลียงมาจากชายแดนภาคเหนือและเตรียมส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และทาง ป.ป.ส. ได้แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นที่มาของการแถลงผลในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง