พิษณุโลกตั้งวอร์รูม "แผ่นดินไหว" สำรวจความเสียหาย ตรวจสอบตึก-สะพาน

ภัยพิบัติ
29 มิ.ย. 66
11:29
9,316
Logo Thai PBS
 พิษณุโลกตั้งวอร์รูม "แผ่นดินไหว" สำรวจความเสียหาย ตรวจสอบตึก-สะพาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ พิษณุโลก สั่งตั้งวอร์รูมและสำรวจความเสียหาย หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.5 ที่ อ.บางกระทุ่ม ขณะที่แขวงทางหลวงชนบทฯ เร่งตรวจสอบสะพานขนาดใหญ่ หวั่นได้รับผลกระทบ

วันนี้ (29 มิ.ย.2566) นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ได้สั่งการตั้งวอร์รูมหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.5 จุดศูนย์กลางบริเวณ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เมื่อเวลา 00.17 น. ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก พิจิตรและกำแพงเพชร

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอบางกระทุ่ม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่ อ.เมือง ที่มีอาคารต่างๆ ตั้งอยู่ ทั้งในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และเทศบาลเมืองอรัญญิก หากพบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนให้ช่วยเหลือโดยด่วน

ส่วนการเฝ้าระวังได้ติดตามเรื่องอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหว แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา โดยสิ่งสำคัญคือการติดตามเรื่องความเสียหายและพยายามไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก

อ่านข่าว : แผ่นดินไหวระดับ 4.5 ที่พิษณุโลก สะเทือนหลายจังหวัดเหนือ

ด้านนายกล้าหาญ ทารักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลก กล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้นับว่ารุนแรง ในทางวิศวกรรมศาสตร์ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะพิษณุโลกไม่ได้อยู่ในรอยแยกวงแหวนไฟ หรือรอยเลื่อน อาจต้องตรวจสอบอาคารสูงในจังหวัดอย่างเร่งด่วน รวมถึงสะพานใหญ่ทุกตัว

ผอ.แขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลก กล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้ส่วนปฏิบัติการ สำนักงานแขวงทางหลวงชนบท ตรวจสอบสะพานขนาดใหญ่ในพื้นที่รับผิดชอบที่มีรถขนาดใหญ่วิ่งผ่าน เช่น สะพานสุพรรณกัลยา แม้เพิ่งยกให้เทศบาลนครพิษณุโลกดูแล ขณะที่สะพานพระราชวังจันทน์ เป็นสะพานเหล็กทั้ง 2 แห่ง ไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

ส่วนในพื้นที่ อ.บางกระทุ่ม มี 2 สะพาน คือ สะพานปากพิง และสะพานวัดไพรสุวรรณ ซึ่งใน จ.พิษณุโลก มีสะพานในความรับผิดชอบของทางหลวงชนบท 40 สะพาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! คาดรอยเลื่อนใหม่ Hidden Fault เขย่าพิษณุโลก 4.5

เปิดสถิติ 10 ครั้งหลังสุดแผ่นดินไหวในไทย "ภาคเหนือ" บ่อยสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง