ทีมหมูป่า-ปชช. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์"

สังคม
29 มิ.ย. 66
18:06
979
Logo Thai PBS
ทีมหมูป่า-ปชช. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมหมูป่าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ให้สัญญาจะเป็นคนดีของสังคม ตั้งใจเรียน และตอบแทนบุญคุณทุกคน

วันนี้ (29 มิ.ย.2566) ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ผู้ปกครอง โค้ชผู้ฝึกสอน และผู้ที่เคยร่วมอยู่ในปฏิบัติกู้ภัยระดับโลก ในเหตุการณ์โค้ชและทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีติดภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาถึงวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อร่วมแสดงความเคารพร่างของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น.

นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมี กล่าวว่า วันนี้ได้มาส่งพ่อหมูป่า หรือผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ เป็นครั้งสุดท้าย ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่ภพภูมิที่ดี ตนเองและน้อง ๆ อดีตทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 คน สัญญาว่าจะเป็นคนดีของสังคม ตั้งใจเรียน และตอบแทนบุญคุณทุกคน

ขณะที่นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หัวหน้าโค้ชฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมี กล่าวว่า จะนำคำสอนที่ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ย้ำเตือนเด็ก ๆ ให้ตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม รวมทั้งผลักดันฝันของน้อง ๆ ต่อไป

ขณะเดียวกันกลุ่มที่เคยเข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัยระดับโลก ต่างยกให้ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ เป็นผู้ว่าฯ และผู้บัญชาการเหตุการณ์ที่โดดเด่นในด้านความเด็ดขาดและการตัดสินใจ

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงเย็นวันนี้ (29 มิ.ย.2566) มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และมีแขกร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ สิริอายุ 58 ปี ซึ่งรู้ตัวเริ่มมีความผิดปกติตั้งแต่ช่วงเหตุการณ์บัญชาการทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวงแล้ว แต่ขณะนั้นไม่อยากให้ใครทราบ และมีอาการมากขึ้นเมื่อต้นปี 2566 จากนั้นเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชต่อเนื่อง ประมาณ 1 เดือนก่อนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง