ตำรวจคลายปม 5 คนหาย ไม่ได้ถูกลักพาตัว-นำเงินขายที่ดินไปเที่ยว

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 66
15:43
2,244
Logo Thai PBS
ตำรวจคลายปม 5 คนหาย ไม่ได้ถูกลักพาตัว-นำเงินขายที่ดินไปเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยืนยันกรณี 5 คนหายไม่ใช่เรื่องค้ามนุษย์ เตือนรีบนำเด็กมาคืน เตรียมแจ้งข้อหาข้อหาพรากผู้เยาว์คนพาเด็กไปเที่ยว

วันนี้ (30 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยถึงความคืบหน้าในคดีที่บุคคลและเด็กรวม 5 คน ถูกคนพาหายไปจากพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กว่า 2 เดือน จนพบปรากฏตัวอยู่ในอพาร์ตเมนต์พื้นที่ย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จากการหารือร่วมกับชุดสืบสวนและผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าศาลาแล้ว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และทุกคนยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพียงการพาเด็กไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ โดยทราบว่าพาไปเที่ยวพัทยา แล้วไปร่วมงานศพที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา และพาไปเที่ยวสถานที่อื่น ๆ ต่ออีกหลายที่ โดยคาดว่าจะใช้เงินจากที่นางอุษา ผู้เป็นป้าขายที่ดินได้เป็นเงินประมาณ 400,000 บาท

จนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้นำตัวเด็กกลับมาคืนจึงขอฝากเตือนไปยังนางอุษาและนายลมกรดที่พาตัวเด็กไปให้นำตัวเด็กมาคืนที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือที่สโมสรตำรวจ โดยย้ำว่าอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะขออนุมัติออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด

ขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทั้งหมดแล้ว รวมถึงให้ตรวจสอบนายลมกรดที่มีคดีฉ้อโกงติดตัวอยู่หลายคดีด้วย แต่สำหรับผู้ที่พาเด็กไปถือว่าเข้าข่ายการกระทำผิดฐานพรากผู้เยาว์แล้ว ส่วนจุดประสงค์ที่ยังไม่นำตัวเด็กมาคืนนั้น ตำรวจทราบข้อมูลแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้

ส่วนกรณีที่ญาติผู้เสียหายให้การว่า เด็ก ๆ ถูกปืนจี้นั้นก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างเรื่องว่ามีการใช้ปืนจี้และเป็นเรื่องค้ามนุษย์ เพราะกลัวตำรวจและสื่อมวลชนจะไม่ใส่ใจคดีนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง