ส.วอลเลย์บอลฯ ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง กรณีนักการเมืองลงไปในสนามแข่งขัน

กีฬา
1 ก.ค. 66
16:45
785
Logo Thai PBS
ส.วอลเลย์บอลฯ ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง กรณีนักการเมืองลงไปในสนามแข่งขัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ชี้แจงข้อเท็จจริง ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง หลังพบนักการเมืองลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาในเกมคู่ระหว่าง ไทย - ตุรกี พร้อมส่งหนังสือถึงผู้จัดให้เพิ่มความระมัดระวัง

วันนี้ (1 ก.ค.) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนซี้แจงข้อเท็จจริงในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค.2566 ซึ่งปีนี้ สมาคม ฯ ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเช่นทุกปีที่ผ่านมา

โดย Volleyball World ได้มอบหมายให้ บริษัท เทโร อินเทอร์เท็นเม้นท์ จำกัด ( มหาชน เป็นผู้ดำเนินการ สมาคม ฯ จึงไม่ได้เข้าไปมีส่วนในการจัดการทุกประการ เพียงแต่ให้ความร่วมมือสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอ เช่น การเตรียมสนามแข่งขัน บุคลากรทางเทคนิค การติดต่อประสานงานทั่ว ๆ ไป เป็นต้น

รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์ที่นั่งชมการแข่งขันวันละ 40 ที่นั่ง สำหรับผู้สนับสนุนและมีอุปการคุณกับสมาคม ฯ เท่านั้น

กรณีที่มีนักการเมืองได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวทางสื่อต่าง ๆ จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการนำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับการกีฬา กระทบกับภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคม ฯ

ขอเรียนว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณี ดังกล่าว เป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งสมาคม ฯ ได้มีหนังสือถึง บริษัท เทโร วินเทอร์เทนเม้นท์จำกัด ( มหาชน ) ให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่

สมาคม ฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด เราเคร่งครัดในการสรรหาคัดเลือกผู้ที่จะมาทำหน้าที่บริหาร

ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของ สมาคม ฯ รวมทั้งพวกเรายืนยันในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์

ขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะรวมพลัง มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประเทศชาติของเราต่อไป และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.วอลเลย์ฯ ยัน "เพียว" ชู 3 นิ้วไม่เกี่ยวการเมือง เป็นแผนการเล่น "หน้าสาม" 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง