แจ้งความ รปภ.อนาจาร ดญ.14 "ครู" โอด-ช่วยเด็กแต่ถูกผู้บริหาร ร.ร.กดดัน

อาชญากรรม
2 ก.ค. 66
12:34
889
Logo Thai PBS
แจ้งความ รปภ.อนาจาร ดญ.14 "ครู" โอด-ช่วยเด็กแต่ถูกผู้บริหาร ร.ร.กดดัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนชั้น ม.3 ถูกรปภ. กระทำอนาจารขณะขับรถไปส่งที่บ้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.สายไหม โดยครูที่ปรึกษา ระบุ เจ้าของบริษัท รปภ. มีตำรวจเกี่ยวข้อง และได้รับแรงกดดันจากสถานศึกษาหลังนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน

วันนี้ (2 ก.ค.2566) เด็กหญิงอายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมครูที่ปรึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางเขน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม พร้อมกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อให้ปากคำหลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนกระทำอนาจาร ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้าน

เด็กหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า รู้จักกับ รปภ.คนนี้มาประมาณ 3 ปี และเห็นว่าเป็นคนที่พูดจาน่านับถือ ทำให้ไว้วางใจ โดยก่อนหน้าที่มีผู้ปกครองมารับที่โรงเรียนเป็นประจำ แต่หากวันไหนที่ผู้ปกครองไม่มา รปภ.คนนี้ก็จะอาสาไปส่งที่บ้าน ซึ่งก่อนหน้าที่เคยไปส่งมาแล้วครั้งหนึ่ง

วันเกิดเหตุ รปภ.คนนี้ก็อาสาไปส่งที่บ้าน แต่ระหว่างอ้างว่าขอพาแวะไปหยิบแบตเตอรี่สำรองในห้องพัก เมื่อไปถึงก็ได้พาเด็กหญิงเข้าไปในห้องและทำอนาจาร ก่อนที่จะพาไปส่งที่บ้าน แต่เด็กหญิงไม่กล้าบอกกับผู้ปกครอง

เมื่อมาที่โรงเรียนในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นกลับไม่พบตัว รปภ. จึงนำเรื่องไปบอกครูที่ปรึกษา จนนำไปสู่การร้องเรียนให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ และอยากให้ตำรวจจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ครูที่ปรึกษาของเด็กหญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือให้ความปลอดภัยกับเด็กนักเรียน ส่วนบริษัทของรปภ. พบว่า มีความสัมพันธ์กับตำรวจนายหนึ่งชื่อว่า “ดาบพัน”

ส่วนรปภ.คนนี้ทำงานมาแล้วกว่า 3 ปี ที่ผ่านมาก็พูดจาดีกับเด็กนักเรียนมาโดยตลอด และมักจะให้เงินกับเด็กที่ขาดแคลนด้วย จนบางคนไว้ใจเรียกว่าพ่อ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวยังยืนยันว่ามีนักเรียนคนอื่นถูกกระทำอีกหรือไม่

ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เขียนรายงานผ่าน รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคคล และได้ขออนุญาตนำนักเรียนไปตรวจร่างกาย ก่อนที่จะกลับมาสอนหนังสือต่อ จากนั้นก็ได้ร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอดเพื่อให้ช่วยเหลือ พร้อมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

ครูหลายคนกังวลที่มีการนำเรื่องดังนี้ออกมาเปิดเผย ซึ่งดิฉันพร้อมจะรับผิดชอบเพียงคนเดียว หากทางโรงเรียนจะดำเนินคดี

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เรียกร้องให้การทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดของโรงเรียนดังกล่าว ลงมาตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมที่นักเรียนถูกคุกคามทางเพศ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในโรงเรียน

ครูที่ออกมาปกป้องลูกศิษย์ กลับถูกกดดันจากผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมทั้งให้เขียนรายงานผ่านรองผู้อำนวยการ และข่มขู่จะดำเนินคดี

พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า หลังจากที่วันนี้พนักงานสอบสวน สอบปากคำเด็กหญิงแล้ว จะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลขอออกหมายจับ นายสันติ รปภ.ที่ก่อเหตุในข้อหา กระทำอนาจาร และ พรากผู้เยาว์เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่หากพบว่า มีความผิดในเรื่องอื่นอีก ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะที่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามตัวเพราะหลังเกิดเหตุ นายสันติ ได้หลบหนีไป แต่คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

 สถิติ 5 นัด วอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนดวล บราซิล วันนี้ 20.30 น.

“ชัยธวัช” ขอให้มั่นใจตั้งรัฐบาล 8 พรรค ยันยังไม่เลิกหารือ “ประธานสภาฯ”

จนท. เตรียมพร้อมรับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ที่สนามบินเชียงใหม่ 14.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง