เต็มที่แล้ว! วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย บราซิล 0-3 เซต ศึกเนชันส์ลีก 2023

กีฬา
2 ก.ค. 66
22:05
555
Logo Thai PBS
เต็มที่แล้ว! วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย บราซิล 0-3 เซต ศึกเนชันส์ลีก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบลูกยาวสาวไทย พ่าย บราซิล 0-3 เซต ส่งท้ายศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 สนามที่ 3

วันนี้ (2 ก.ค.2566) เกมนัดสุดท้ายของ วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 ระหว่างไทย เปิดบ้านเจอ บราซิล แม้จะมีฝนตกลงมาหน้าสนามก่อนเกม แต่คนดูก็ยังปักหลักรอเข้าชมเกมส่งท้ายของสาวไทย จนเต็มความจุ 6 พันที่นั่ง ของ อินดอร์สเดียมหัวหมาก

ส่วนเกมนัดนี้ ไทยเจอปัญหาผู้เล่นชุดหลักบาดเจ็บ จนต้องส่ง สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ที่เล่นในตำแหน่งหัวเสา มาเล่นในตำแหน่งตัวรับอิสระ แทน ปิยะนุช แป้นน้อย และให้ โสรยา พรมหล้า ลงมาเซ็ตบอล แทน พรพรรณ เกิดปราชญ์ รวมถึง จรัสพร บรรดาศักดิ์ มาเล่นบอลเร็ว แทน ทัดดาว นึกแจ้ง

เซตแรก บราซิล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ ทำให้บราซิลชนะไปด้วยคะแนน 25-20 ขึ้นนำ 1-0 เซต

อ่านข่าว : เปิดสถิติ 5 นัด วอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนดวล บราซิล วันนี้ 20.30 น.

เซตที่ 2 ทีมตบสาวไทยพยายามแก้เกม แต่บราซิลเล่นดีต่อเนื่อง สุดท้ายเป็นบราซิลที่ปิดเซตไปด้วยสกอร์ 25-16 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตที่ 3 เกมสูสี ไทยเริ่มคุมเกมได้ดีขึ้นและเป็นฝ่ายทำคะแนนขึ้นนำได้ก่อน แต่บราซิลเล่นเกมรุกที่เด็ดขาดกลับมาแซงได้ ทำแต้มปิดเซตไปด้วยสกอร์ 25-23 บราซิลชนะไทย 3-0 เซต 25-20 , 25-16 และ 25-23

สรุป 8 ทีมที่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ได้เเก่ สหรัฐอเมริกาเจ้าภาพ โปแลนด์ ตุรกี จีน ญี่ปุ่น บราซิล เยอรมัน และอิตาลี เเข่งในวันที่ 12-16 ก.ค. นี้

หลังเกม ทาง เพียว อัจฉราพร คงยศ เผยว่าแม้ทีมไทยไม่สามารถเอาชัยชนะได้ แต่ก็เล่นเต็มที่ และก็ได้หลายบทเรียนทั้งในและนอกสนามเพื่อพัฒนาการเล่นต่อไป

ส่วนโค้ชด่วน ยอมรับภาพรวมเนชันส์ลีกปีนี้ ทุกทีมพัฒนาขึ้น ซึ่งทีมสาวไทยเล่นไม่ได้มาตรฐาน เพราะมีเวลารวมทีมน้อย หลังจากนี้จะต้องเตรียมร่างกายมากขึ้นเพราะมีเกมสำคัญคือคัดโอลิมปิก ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งไทยต้องเจองานหนัก ทั้ง อิตาลี สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ เยอรมนี เกาหลีใต้ โคลัมเบีย และ สโลวีเนีย

แต่ก็ยังมีรายการที่มาคั่นก็คือ ซีวีลีก หรือ อาเซียนกรังปรีซ์ ที่จะแข่ง 2 สัปดาห์ สัปดาห์แรก แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม 4-6 ส.ค. และ สัปดาห์ที่ 2 ที่ จ.เชียงใหม่ 11-13 ส.ค. โดยมี ไทย - อินโดนีเซีย-เวียดนาม -ฟิลิปปินส์

ซึ่ง ทางโค้ชด่วน มองว่าอยากจะขอใช้ช่วงเวลานั้นเตรียมร่างกายนักกีฬา ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่จะได้เห็นกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งได้โอกาสลงสนาม ทั้ง ใบเตย ณัฐธิมา กุบแก้ว , แบม จิดาภา นาหัวหนอง ไปจนถึงรุ่นพี่อย่าง แก้วกัลยา กมุลทะลา กับ ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่ปีนี้ยังไม่ได้โอกาสลงสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สู้เต็มที่ นักตบสาวไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0 - 3 เซต ศึกเนชันส์ลีก 2023

ส.วอลเลย์บอลฯ ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง กรณีนักการเมืองลงไปในสนามแข่งขัน

ไทย แพ้ ตุรกี 3 - 0 เซต ศึกเนชันส์ลีก 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง