"สมยศ" ยัน "วงการฟุตบอล" ถูกการเมืองแทรกแซง

กีฬา
3 ก.ค. 66
16:00
442
Logo Thai PBS
"สมยศ" ยัน "วงการฟุตบอล" ถูกการเมืองแทรกแซง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบายความอัดอั้นตันใจในการทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ชี้ตลอดการทำงานที่ผ่านมาวงการฟุตบอลโดนการเมืองแทรกแซง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์

วันนี้ (3 ก.ค.2566) สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีการประชุมสภากรรมการ โดยประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจอยู่ที่การประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยถึงความอัดอั้นตันใจตลอด 8 ปี ในการบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอล เจ้าตัวยอมรับว่า เบื้องหลังมีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ หลังถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ติติงในเรื่องผลงานที่ล้มเหลว

นั่นจึงทำให้ประเด็นเรื่องการลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมเพราะการเมืองแทรกแซงมีโอกาสสูงที่จะโดนฟีฟ่าแบน ซึ่งตัวเองไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นหากจะไม่ให้ประเทศไทยถูกฟีฟ่าแบนก็ต้องไปไล่บี้กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งสิ่งที่ควรทำคือการเรียกเข้าไปคุยส่วนตัว ไม่ใช่การวิจารณ์ผ่านสื่อ

ขณะนี้ยังไม่ได้ยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ เพราะ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าเซ็นใบลาออกให้ไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีสุด เพื่อให้ฟุตบอลไทยมีทางออก

ถือเป็นช่วงวิกฤตของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีปัญหาเรื่องการหาผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไทยลีกที่มูลค่าลดลงจากหลักพันล้านเหลือเพียงแค่ 50 ล้าน จนทำให้มีโอกาสสูงที่ 16 ทีมในศึกไทยลีก มีแผนจะแยกลีกออกจากการดูแลของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปบริหารเอง ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง