ส.ส.ก้าวไกล-คู่กรณี ถอนแจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
4 ก.ค. 66
07:48
1,590
Logo Thai PBS
ส.ส.ก้าวไกล-คู่กรณี ถอนแจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายถอนแจ้งความคดีทำร้ายร่างกายขณะที่ ผกก.สภ.บ่อวิน ระบุคดีอาญายอมความไม่ได้ แต่ทั้ง 2 ฝ่ายสมัครใจไกล่เกลี่ยจึงส่งบันทึกให้อัยการพิจารณาตามกฎหมาย

กรณีที่นายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม.เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล ถูกผู้หญิงแจ้งความเอาผิดกรณีทำร้ายร่างกายนั้น พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผู้กำกับการ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า นายสิริน พร้อมด้วยฝ่ายหญิง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อถอนแจ้งความแล้ว ทั้งคดีทำให้เสียทรัพย์และทำร้ายร่างกาย

สำหรับคดีทำให้เสียทรัพย์ยอมความกันได้ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ส่วนคดีทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ แม้ฝ่ายหญิงจะแจ้งว่าเป็นความเข้าใจผิดกันและไม่ติดใจเอาความก็ตาม ซึ่งตำรวจยังต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมที่จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยเป็นการตกลงกันเองและจะมีบุคคลที่สามเข้ามาช่วยเหลือเจรจาต่อรอง ก่อนทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ ตำรวจได้ทำบันทึกส่งอัยการพิจารณาคดี

ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบวินัยของพรรคก้าวไกลได้สอบข้อเท็จจริงนายสิรินไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งจะใช้บรรทัดฐานเดียวกับกรณี ส.ส.เมาแล้วขับ และจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่นั้น ต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการบริหารพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ก้าวไกล" รับลูกสอบปม หญิงอ้างถูก ส.ส.ทำร้ายร่างกาย

จับตา! ตำแหน่ง ส.ส.พรรคก้าวไกลคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิง

จับกระแสการเมือง : วันที่ 29 มิ.ย.2566 “ส.ส.ก้าวไกลยอมรับผิดทำร้ายร่างกายผู้หญิง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง