บราซิลปรับเงิน "เนย์มาร์" 115 ล้านบาท ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม

กีฬา
5 ก.ค. 66
14:38
380
Logo Thai PBS
บราซิลปรับเงิน "เนย์มาร์" 115 ล้านบาท ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เนย์มาร์" ถูกทางการบราซิลปรับเงินกว่า 115 ล้านบาท เหตุละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม หลังสร้างทะเลสาบเทียมในคฤหาสน์ส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 สำนักข่าว Reuters เผยแพร่ภาพทางการบราซิลเข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณคฤหาสน์ส่วนตัวของ "เนย์มาร์" ที่กำลังก่อสร้างบนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตรในเมืองมันการาติบา ทางตอนใต้ของกรุงริโอ เด จาเนโร พร้อมสั่งปรับเงิน 3.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 115 ล้านบาท ในข้อหาทำลายสิ่งแวดล้อม

คฤหาสน์ส่วนตัวของเนย์มาร์ มีทั้งลานจอดเฮลิคอปเตอร์ สปาและโรงยิม แต่ไม่มีใบอนุญาตด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองมันการาติบา สั่งปรับเงินจากการละเมิดสิ่งแวดล้อมในการสร้างทะเลสาบเทียม, ปรับที่ดินและการตัดต้นไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการเปลี่ยนเส้นทางในแม่น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับ "เนย์มาร์" วัย 31 ปี อยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัดข้อเท้าขวา และเขามีเวลา 20 วันในการอุทธรณ์บทลงโทษ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมสถานที่และสั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด

ด้านโฆษกของเนย์มาร์ ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และนอกจากค่าปรับแล้ว สำนักงานอัยการสูงสุดในพื้นที่จะเข้ามาสอบสวนเนย์มาร์ จากการละเมิดกฏหมายสิ่งแวดล้อม

อ่านข่าวอื่นๆ

ร่วมลุ้น นักตบสาวไทย คว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2024

"เจอร์ราร์ด" ย้ายคุมทีม "อัล-อิตติฟาค" ในลีกซาอุฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง