โลกช็อก! "โคโค ลี" นักร้องยุค 90 เสียชีวิตหลังป่วยโรคซึมเศร้านานหลายปี

ต่างประเทศ
6 ก.ค. 66
08:55
1,907
Logo Thai PBS
โลกช็อก! "โคโค ลี" นักร้องยุค 90 เสียชีวิตหลังป่วยโรคซึมเศร้านานหลายปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว "ลี" โพสต์แถลงการจากไปของนักร้องสาวเสียงเพราะ "โคโค ลี" เจ้าของเพลง A Love Before Time หลังจากต่อสู้กับโรคซึมเศร้ายาวนานกว่า 3 ปี จากนี้ขอเวลาส่วนตัวเพื่อเยียวยาหัวใจผู้เป็นแม่

วันนี้ (6 ก.ค.2566) สำนักข่าว CNN รายงานว่า โคโค ลี อายุ 48 ปี ดีว่าเสียงเพราะแนว R&B เจ้าของเพลง A Love Before Time และ Before I fall in love ชาวอเมริกัน-ฮ่องกง เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ 5 ก.ค.2566 ที่โรงพยาบาลควีนแมรีในฮ่องกง โดยครอบครัวโพสต์ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย

ครอบครัวลี ประกาศว่า โคโค ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามา 2-3 ปีแล้ว และพยายามปลิดชีพตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาได้รับการรักษาในโรงพยาบาลควีนแมรี แต่ไม่สามารถฟื้นจากอาการโคมา และถึงแก่กรรมในวันพุธที่ผ่านมา 

โคโค ลี ในงาน Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 31 เมื่อ 2555

โคโค ลี ในงาน Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 31 เมื่อ 2555

โคโค ลี ในงาน Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 31 เมื่อ 2555

แคลรอล และ แนนซี พี่สาวของโคโค เขียนถึงความสำเร็จในอาชีพของเธอว่า ในช่วง 29 ปีที่ผ่านมา โคโค ได้รับเสียงชื่นชมจากนานาชาตินับไม่ถ้วน ด้วยเพลงที่มียอดขายสูงสุด และทำให้ผู้ชมประทับใจในการแสดงสดที่ยอดเยี่ยมของเธอ เป็นที่รู้กันว่า เธอทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อเปิดโลกใหม่ให้กับนักร้องชาวตะวันออกในแวดวงดนตรีสากล และเธอก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ พวกเราภูมิใจในตัวเธอ 

ในฐานะครอบครัวของ โคโค พวกเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีน้องสาวที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่นเช่นนี้

นอกจากนี้พี่สาวของนักร้องเจ้าของเสียงพากย์ "มู่หลาน"  ยังบอกขอบคุณพระเจ้าที่ประทานทูตสวรรค์ผู้ใจดีให้แก่ครอบครัว ขณะนี้ โคโคไปสู่ที่ที่มีความสุขและไม่ต้องทนทุกข์กับโรคซึมเศร้าแล้ว แต่ครอบครัวยังต้องดูแลและเยียวยาจิตใจ "แม่ที่ชรา" และหวังว่าทุกคนจะให้เวลาและความเป็นส่วนตัวแก่ครอบครัวลี 

แม้ว่า โคโค จะอยู่บนโลกได้ไม่นาน แต่แสงของเธอจะคงอยู่ตลอดไป

ปีที่ 30 กับการร้องเพลงของ โคโค ลี

อ้างอิงจาก Reuters โคโค อยู่ในวงการนักร้องมาอย่างยาวนาน และปีนี้เป็นปีที่ 30 ของเธอ ผลงานการแสดงที่โดดเด่นได้แก่ การพากย์เสียงนักรบหญิงมู่หลานในเวอร์ชั่นภาษาจีนของดิสนีย์เรื่อง การแสดงเพลง "A Love Before Time" ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง "Crouching Tiger, Hidden Dragon"

โคโค เกิดที่ฮ่องกงในปี พ.ศ.2518 และเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาลูก 3 คน แม่เป็นชาวฮ่องกง พ่อเป็นชาวมาเลเซีย พ่อของ โคโค เสียชีวิตก่อนเธอเกิด และเมื่ออายุได้ 9 ขวบ แม่พาเธอและพี่สาวย้ายไปอยู่ที่ซานฟรานซิสโกที่สหรัฐฯ

หลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมปลายในปี 2535 เธอเซ็นสัญญาบันทึกเสียงในฮ่องกงกับ Capital Artists ทำให้เธอต้องออกจากการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมืองเออร์ไวน์ เพื่อมุ่งสู่อาชีพนักดนตรีของเธอในที่สุด

ที่มา : CNN, Reuters 

อ่านข่าวอื่น : 

กรมประมงชี้แจงโชว์ "งูสมิงทะเลปากเหลือง" ห้ามนำออกนอกตู้จัดแสดง

กอนช.เตือน 34 อำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่า 8-11 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง