7 ชม.ทะลุ 10 ล้านคน สมัครใช้งาน "Threads" คู่แข่ง "Twitter"

Logo Thai PBS
7 ชม.ทะลุ 10 ล้านคน สมัครใช้งาน "Threads" คู่แข่ง "Twitter"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram ประกาศเริ่มใช้งานแอปพลิเคชัน Threads อย่างเป็นทางการ เพียง 7 ชั่วโมงแรก มีผู้สมัครใช้งานทะลุ 10 ล้านคน

วันนี้ (6 ก.ค.2566) บริษัท เมตา ประกาศให้เริ่มใช้งานแอปพลิเคชันน้องใหม่ "Threads" ซึ่งมีหน้าตาและรูปแบบการทำงานคล้ายกับ Twitter คาดว่าเป็นการดึงดูดผู้ใช้งาน Twitter ที่กำลังมองหาตัวเลือกอื่น ๆ

แอปพลิเคชันนี้จะเน้นไปที่การสนทนาและข้อความ ต่างจากแอปพลิเคชัน Instagram ที่ให้ความสำคัญกับรูปภาพและวิดีโอเป็นหลัก โดยผู้ใช้งานสามารถโพสต์ข้อความต่าง ๆ ได้สูงสุด 500 ตัวอักษร และแนบลิงก์ รูปภาพ หรือวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาทีได้ นอกจากนี้ ยังสามารถกดไลก์ รีพลาย รีโพสต์ และอนุญาตให้ผู้ใช้งานจำกัดได้ว่าใครสามารถตอบกลับโพสต์ของเราได้

ภายหลังเปิดตัวเพียง 7 ชั่วโมงแรก มีผู้สมัครใช้งานแอปพลิเคชันนี้แล้วมากกว่า 10 ล้านคน ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ประเทศในสหภาพยุโรปยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากมีข้อกังวลด้านกฎระเบียบต่าง ๆ

การเปิดตัวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เจ้าของ Twitter ออกมาประกาศว่า จะจำกัดการมองเห็นของผู้ใช้งานที่ไม่ได้สมัครใช้บริการ Twitter Blue ซึ่งเป็นบริการแบบเสียค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้ใช้บริการ Twitter ส่วนหนึ่งไม่พอใจ

อ่านข่าวอื่นๆ :

วันนี้! โลกโคจรอยู่ห่างดวงอาทิตย์ที่สุดในรอบปี 152 ล้านกิโลเมตร

ปธน.เบลารุสคาด "ผู้นำวากเนอร์" ไม่ยอมลี้ภัย-ยังอยู่ในรัสเซีย

"โอเชียนเกท" ระงับสำรวจ-กิจกรรมพาณิชย์หลังโศกนาฏกรรม "ไททัน"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง