ฝากขัง "มิ้นท์" แจ้ง 4 ข้อหาร่วมช่วยเหลืออำพรางศพหลาน 12 ปี

อาชญากรรม
7 ก.ค. 66
17:22
406
Logo Thai PBS
ฝากขัง "มิ้นท์" แจ้ง 4 ข้อหาร่วมช่วยเหลืออำพรางศพหลาน 12 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.บางเขน นำตัว "มิ้นท์" ฝากขัง หลังแจ้ง 4 ข้อหาร่วมกับ "แจ๊บ"คดีซ่อนเร้นอำพรางศพฆ่าหลาน 12 ปีโบกปูนในถังน้ำแข็ง พคัดค้านประกันตัวกลัวหลบหนี

วันนี้ (7 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุมตัวน.ส.นิรมล หรือมิ้นท์ แฟนสาวของนายยุทธนา หรือแจ๊บ ส่งศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก โดยน.ส.นิรมล ถูกดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายข้อหา ,เป็นผู้ช่วยให้ผู้อื่นกระทำผิด อันไม่ใช่ความลหุโทษ  ,ข้อหาร่วมกันกระทำความผิด และกระทำการแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น อันจะทำให้ผลชันสูตรหรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เพื่ออำพรางคดี รวม 4 ข้อหา ด้วยกัน

จากกรณีได้ร่วมกันกับนายยุทธนา หรือ แจ๊บ ผู้ต้องหาคนที่ นำศพ ด.ญ. อายุ 12 ปีที่อยู่ในความดูแล ใส่ถังน้ำแข็งนำดินมากลบ และใช้ปูนโบกทับอีกชั้น เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและซุกซ่อนไว้ในบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ่านข่าวเพิ่ม คุม “แจ๊บ” ฝากขังคดีฆ่าอำพรางศพหลานสาว-ค้านประกัน

ภาพกล้องวงจรปิด ในบ้านพักของมิ้นท์-แจ๊บ ที่เป็นหลักฐานในคดีฆาตกรรมหลาน 12 ปี

ภาพกล้องวงจรปิด ในบ้านพักของมิ้นท์-แจ๊บ ที่เป็นหลักฐานในคดีฆาตกรรมหลาน 12 ปี

ภาพกล้องวงจรปิด ในบ้านพักของมิ้นท์-แจ๊บ ที่เป็นหลักฐานในคดีฆาตกรรมหลาน 12 ปี

ขณะที่คำร้องขอฝากขังนั้น ระบุ ว่า เนื่องจากในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาไม่ได้นำหลักทรัพย์มาวางเป็นประกัน พนักงานสอบสวนจึงเกรงว่า หากให้ผู้ต้องหาประกันตัวไปโดยไม่มีหลักทรัพย์ ผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง และพนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น

เนื่องจากต้องสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องกับของกลางในคดี อีก 5 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา  รอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวชฯ ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว จึงขอหมายขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างการสอบสวน มีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่ 7-18 ก.ค.นี้

พร้อมแนบท้ายคำร้องไว้ว่า ในกรณีผู้ต้องหาขอให้ปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวน ขอคัดค้าน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และยากแก่การติด ตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง

ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ฝ่ายผู้ต้องหาอยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นคำร้องขอประกันตัว (15.00 น.) ซึ่งหลังจากยื่นคำร้องแล้ว ศาลจะพิจารณาคำร้องว่า จะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แจ้งข้อหา "มิ้นท์" ป้า ด.ญ.12 ปี ช่วยเหลืออำพรางศพหลานสาว

พบศพ "เด็กหญิง" ถูกฆ่าอำพรางยัดถังน้ำแข็งโบกปูนทับ

ตร.บุกคุมตัว "แจ๊บ" ผู้ก่อเหตุฆ่า ด.ญ.12 ปี หลังหนีซ่อนตัว รร.ย่านอินทามระ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง