“มาดามแป้ง” ยอมรับถูกทาบนั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
9 ก.ค. 66
13:49
643
Logo Thai PBS
“มาดามแป้ง” ยอมรับถูกทาบนั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มาดามแป้ง” โผล่งานประชุมพรรคปชป.ยันไม่สนการเมือง ทำฟุตบอลสนุกกว่า ยอมรับฟุตบอลไทยวิกฤตหนัก สโมสรในไทยลีกนัดหารือ 11 ก.ค.นี้ ยอมรับถูกทาบนั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่ครอบครัวเบรกไว้ ห่วงทำงานหนัก

วันนี้ (9 ก.ค.2566) นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ  เข้าร่วมสังเกตการณ์ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ด้วย โดยยิ้มทักทายกับสื่อมวลชน และกล่าวสั้นๆ ว่า คุณพ่อเป็นโหวตเตอร์ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะเห็นมาดามแป้งลงสนามการเมืองหรือไม่ แต่มาดามแป้งตอบติดตลกว่า

ทำฟุตบอลสนุกกว่า

ทั้งนี้ การโหวตเลือกหัวหน้าพรรค มีคนที่เชียร์ในใจแล้ว

จากนั้นนางนวลพรรณ ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาที่เกี่ยวในวงการฟุตบอลและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า อยู่ในวงการกีฬาฟุตบอลมานาน 17 ปี มองว่าฟุตบอลไทย อยู่ในภาวะวิกฤตอย่างแท้จริง ทุกคนทราบดีว่าสถานการณ์ฟุตบอลไทยอยู่ในภาวะว่าค่อนข้างวิกฤต

นางนวลพรรณ กล่าวอีกว่า ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ ค่อนข้างวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีความเป็นห่วงต่อกรณีที่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก

ไทยลีกนัดถก 11 ก.ค.นี้ 

ขณะที่ประธานสโมสรฟุตบอลหลายคนพยายามช่วยกันหาทางแก้ไข และจะมีการประชุมสโมสรฟุตบอลที่อยู่ในไทยลีกในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วนพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะครบวาระในเดือน ก.พ.2567

เมื่อถามว่าการที่พล.ต.อ.สมยศ ยังเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไปจะยิ่งทำให้เกิดปัญหากับไทยลีกมากขึ้นหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ไทยลีกยังประสบความยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยลีก 2 และไทยลีก 3

จากการที่ได้พูดคุยกับหลายๆ สโมสรที่อยู่ในไทยลีก 2 และไทยลีก 3 พบว่าทุกคนค่อนข้างวิตกกังวล และคิดว่าฟุตบอลไทยไม่เคยเกิดวิกฤตถึงจุดนี้ ตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวมีความสำคัญ เนื่องจากกีฬาฟุตบอลเป็นสิ่งที่มหาชนเฝ้าติดตามอย่างมาก และถือว่าเป็นกีฬาที่มีศักดิ์ศรีสูงมาก จึงต้องคิดเรื่องนี้ให้ละเอียดถี่ถ้วนและมองว่าจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างค่อยๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ เพราะทุกอย่างมีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยลีกมีความสำคัญ เพราะเป็นผู้ผลิตนักกีฬาทีมชาติไทย

เมื่อถามว่าหากในอนาคตมีการเสนอชื่อนางนวลพรรณ เป็นนายกสมาคมฟุต บอลฯ และได้รับตำแหน่งดังกล่าว จะดำเนินการอย่างไร นางนวลพรรณ กล่าวว่า เคยมีคนมาทาบทาม แต่ทางครอบครัว และสามีของเป็นห่วง เรื่องเวลา และเกรงว่าจะทำงานหนักมาก เพราะสวมหมวกหลายใบ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง