"พิธา" ขอชาวสุพรรณฯ ช่วยพูด ส.ว. คืนความปกติการเมืองไทย

การเมือง
9 ก.ค. 66
14:44
819
Logo Thai PBS
"พิธา" ขอชาวสุพรรณฯ ช่วยพูด ส.ว. คืนความปกติการเมืองไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" ปราศรัยเวทีสุพรรณบุรี ขอบคุณทุกคะแนนเลือกพรรคก้าวไกล ขอ ส.ว.โหวตนายกฯ เพื่อหลักการคืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย

วันนี้ (9 ก.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางเยือน จ.สุพรรณบุรี ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชนที่โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ เพื่อย้ำจุดยืนพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชนทุกคน

พิธา นำทีม ส.ส.ก้าวไกลเยือนถิ่นสุพรรณบุรี

พิธา นำทีม ส.ส.ก้าวไกลเยือนถิ่นสุพรรณบุรี

พิธา นำทีม ส.ส.ก้าวไกลเยือนถิ่นสุพรรณบุรี

นายพิธา กล่าวว่า แม้พรรคก้าวไกลจะไม่ได้ ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรี แต่ขอขอบคุณชาวสุพรรณบุรีที่เลือกพรรคก้าวไกลแบบบัญชีรายชื่อเป็นที่ 1 ของจังหวัด ยืนยันตนพร้อมเป็นนายกฯ ของคนสุพรรณบุรีและคนไทยทั้งประเทศ การกลับมาสุพรรณบุรีในวันนี้ มาในฐานะหัวหน้าพรรคจัดตั้งรัฐบาล สัญญาว่าเมื่อจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ พร้อมนำทั้ง 8 พรรค แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนทันที

โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลระบุว่า เราอยู่ในระบบที่ไม่ปกติมาเป็นสิบปี ทั้งการทำรัฐประหาร นิติสงคราม การยุบพรรค ขอสื่อสารถึงนักการเมืองทุกคน วันนี้เมื่อพี่น้องประชาชนให้ฉันทามติกับพรรคการเมือง 8 พรรคแล้ว ท่านมีโอกาสจะทำให้ความอปกตินั้น กลับมาเป็นความปกติได้ ถ้าเพื่อน ส.ส.ทุกคนบอกว่าพอกันทีกับความอปกติ ท่านไม่ต้องเลือกพิธา แต่ท่านต้องเลือกรัฐบาลที่มาจากพี่น้องประชาชนใช่หรือไม่

พิธา พูดคุยกับด้อมส้มช่วสุพรรณบุรี

พิธา พูดคุยกับด้อมส้มช่วสุพรรณบุรี

พิธา พูดคุยกับด้อมส้มช่วสุพรรณบุรี

จากนั้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวต่อว่า ส.ว.หลายคนบอกว่าอยากโหวตเพื่อหลักการ อยากจะโหวตให้รัฐบาลเสียงข้างมากที่มาจากประชาชน เพราะฉะนั้น เราต้องให้กำลังใจกับ ส.ว.ที่มีความกล้าหาญ ที่ออกมาแสดงว่าประชาชนเลือกอย่างไร ส.ว.ก็เลือกอย่างนั้น

ไม่ต้องคิดว่าให้โอกาสพิธา แต่ให้โอกาสประเทศไทย เปลี่ยนความผิดปกตินี้ให้กลับมาเป็นความปกติ

พร้อมกันนี้ พิธายังกล่าวแสดงความเคารพต่อ ส.ว.ที่ยืนอยู่ข้างอนาคตและความถูกต้อง ขอให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยกล่าวว่า อีก 4 วันที่จะถึง การตัดสินใจในวันที่ 13 ก.ค.นี้ จะบอกว่า 10-20 ปีข้างหน้าของประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ขอให้ทุกท่านที่รู้จัก ส.ส.สุพรรณบุรี, ส.ว.สุพรรณบุรี ช่วยกันพูดกับเขาอย่างมีวุฒิภาวะ ว่าการเลือกครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกระบอบประชาธิปไตย

อ่านข่าวอื่น :

ครึ่งวัน! เฟ้นหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ "อภิสิทธิ์" ส่อวืดคัมแบ็ก

“มาดามแป้ง” ยอมรับถูกทาบนั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง