"ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ" ด้อมส้มฟังปราศรัย "พิธา" ล้นเซ็นทรัลเวิลด์

การเมือง
9 ก.ค. 66
18:50
1,744
Logo Thai PBS
"ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ" ด้อมส้มฟังปราศรัย "พิธา" ล้นเซ็นทรัลเวิลด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ท่ามกลางฝนโปรยปราย แคนดิเดตนายกฯ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" นำทีม ส.ส.ก้าวไกลเกือบ 100 คน พบประชาชน-ด้อมส้ม ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยบรรยากาศประชาชนก็เริ่มมาจับจองที่นั่ง บางคนบอกว่ามาจองตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงที่ผ่านมา เพื่อรอฟังปราศรัยของ พิธา วันนี้

วันนี้ (9 ก.ค.2566) ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงแรกเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วม พูดคุยในหัวข้อ "ความหวังและความฝันต่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 30" โดยมี มารีญา พูนเลิศลาภ และ ทิชา ณ นคร ก็หวังว่าปัญหาทุกมิติของประเทศจะถูกแก้ไข โดยเฉพาะ ปัญหาสังคม สุขภาพและสิ่งแวดล้อม จากความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้

บางคนก็มีความเชื่อและความหวังว่ารัฐบาลใหม่ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น หวังว่า พิธา จะได้เข้าทำเนียบรัฐบาล มีนายกฯ ที่พร้อมรับฟังการวิพากษ์วิจารย์โดยเสรีและพร้อมยอมรับการถูกตรวจสอบ และยังต้องการเห็นการหยุดรัฐประหาร ทั้งนี้ได้วิงวอนไปยัง ส.ว. ให้ร่วมโหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ อีกด้วย 

เพชร กรุณพล เปิดงานช่วงต้นก่อน พิธา เดินทางมาถึง

เพชร กรุณพล เปิดงานช่วงต้นก่อน พิธา เดินทางมาถึง

เพชร กรุณพล เปิดงานช่วงต้นก่อน พิธา เดินทางมาถึง

ก่อนเริ่มงาน ส.ส.พรรรคก้าวไกลกล่าวว่า วันนี้จะมาต้อนรับประชาชนและทำความเข้าใจร่วมกัน จะไม่พูดด้อยค่า ส.ว. ขอให้สื่อสารเชิงบวก และไม่ต่อว่าพรรคการเมืองใด ย้ำรัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลพรรคก้าวไกลเท่านั้น แต่เป็นรัฐบาลของ 8 พรรค

หากไม่นับรวมเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ที่จัดกีฬาเวสน์ เวทีย่อย กทม. ที่คนแน่นขนัดคือเวทีสามย่านมิตรทาวน์ ที่ตอนนั้นพิธาประกาศชัด "มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง" สร้างกระแสปรากฏการณ์ให้นายพิธาติดลมบนฟีเวอร์ต่อเนื่องยาวถึงวันเลือกตั้ง และวันนี้ก้าวไกล ขยับมาใช้พื้นที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ที่รองรับจุคนได้มากกว่า น่าจะฉายภาพสะท้อนให้เห็นพลังมวลชน-ด้อมส้มที่สนับสนุน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิธา และพรรคก้าวไกล บุกถิ่นเมืองมังกรสุพรรณ แม้จะไม่มี ส.ส.ในพื้นที่ แต่ไปพบชาวสุพรรณบุรี เพื่อย้ำยุดยืนพร้อมเป็นนายกฯ ของประชาชนทุกคน พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า หาก 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จจะแก้ปัญหาให้ประชาชนทันที

พิธา ปราศรัยหน้า เซ็นทรัลเวิลด์

พิธา ปราศรัยหน้า เซ็นทรัลเวิลด์

พิธา ปราศรัยหน้า เซ็นทรัลเวิลด์

พร้อมใช้โอกาสนี้ สื่อสารไปยังนักการเมืองหรือ ส.ส.ทุกคนว่า วันนี้มีฉันทามติจากประชาชนให้ 8 พรรคแล้ว ซึ่งเมื่อมีโอกาสทำให้ระบอบประชาธิปไตยกลับมาปกติได้ โดยการเลือกรัฐบาลที่มาจากประชาชน พร้อมบอกไม่ต้องเลือกพิธาก็ได้ แต่คาดหวังว่า ส.ว.มีความกล้าหาญพอที่จะเลือกนายกฯ ตามฉันทามติประชาชน ก่อนจะทิ้งท้าย

การเลือกนายกฯ ครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกพิธาหรือพรรคก้าวไกล แต่ขอให้เลือกตามระบอบประชาธิปไตย

ส่วนพรุ่งนี้ 10 ก.ค.นายพิธามีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบประชาชนที่ตลาดกลางลาดสวาย วันถัดไป 11 ก.ค.พบประชาชนและผู้ใช้แรงงานที่จังหวัดศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ หสังสร้างแรงพลังในการทำงานและพลักดันส่งพิธาเป็นนายกฯ

รายงานล่าสุด ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) กกต.จะประชุมและลงมติ ตามที่คณะกรรมการ อนุกรรมการไต่สวนมาตรา 151 กรณีหุ้น itv และคาดว่า กกต.จะมีมติส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญก่อนวันโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ 

อ่านข่าวเพิ่ม : "พิธา" ขอชาวสุพรรณฯ ช่วยพูด ส.ว. คืนความปกติการเมืองไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง