ไทม์ไลน์ 7 วัน ก่อนพบ "นักธุรกิจเยอรมัน" ถูกหั่นศพยัดตู้แช่เย็น

อาชญากรรม
11 ก.ค. 66
11:32
8,117
Logo Thai PBS
ไทม์ไลน์ 7 วัน ก่อนพบ "นักธุรกิจเยอรมัน" ถูกหั่นศพยัดตู้แช่เย็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

การหายตัวไปของ "ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค" อายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา จบลงด้วยการพบศพถูกหั่นในตู้แช่เย็น ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุดออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน เป็นขบวนการเยอรมันอุ้มเยอรมัน เบื้องต้นคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ผู้เสียชีวิต

จนท.เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็น

จนท.เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็น

จนท.เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็น

วันที่ 4 ก.ค.2566 นายฮันส์ ปีเตอร์ หายตัวไปหลังระบุว่า นัดลูกค้าเพื่อเจรจาทางธุรกิจเรื่องซื้อขายที่ดินในพัทยา ต่อมาภรรยาผิดสังเกตที่สามีผิดนัดหมายกินข้าวในช่วงเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน และได้รับข้อความทางโทรศัพท์ว่า "เดี๋ยวโทรกลับ" ทั้งที่นายฮันส์ไม่เคยใช้วิธีการส่งข้อความมาก่อน เธอจึงพยายามติดต่อกลับไปหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เวลา 22.00 น. มีการส่งข้อความจากโทรศัพท์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ ว่า "ยังอยู่กับลูกค้า"

เบาะแสสำคัญของคดีนี้ คือ วงจรปิดในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ บันทึกภาพนายฮันส์ ปีเตอร์ ได้เมื่อเวลา 11.54 น. โดยพบว่าอยู่กับชาวต่างชาติคนหนึ่ง จากนั้นเวลา 12.37 น. ก็ขับรถเบนซ์ออกไป โดยขับตามกันกับรถอีกคันหนึ่งที่เป็นรถ SUV ไปตามถนนสุขุมวิท ช่วงลงหาดจอมเทียน

เวลา 15.34 น.ของวันที่ 4 ก.ค. พบรถของนายฮันส์ ปีเตอร์ ขับผ่านทางลัดบริเวณทางรถไฟ มุ่งหน้ามาจอดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยเขาน้อย และพบรถ SUV คันหนึ่งที่คล้ายขับตามมา แต่ผ่านไปแค่ 7 นาที พบว่าขับออกมาคันเดียว

วันที่ 5 ก.ค.2566 ภรรยานายฮันส์ ปีเตอร์ พยายามโทรศัพท์หา แต่ไม่สามาถติดต่อได้อีกเลย

ครอบครัวประกาศตามหานักธุรกิจเยอรมัน พร้อมให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส

ครอบครัวประกาศตามหานักธุรกิจเยอรมัน พร้อมให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส

ครอบครัวประกาศตามหานักธุรกิจเยอรมัน พร้อมให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส

วันที่ 8 ก.ค.2566 ครอบครัวเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ ให้ช่วยตามหานายฮันส์ ปีเตอร์ ที่หายไป รวมถึงประกาศตามหาทางโซเชียลให้เงินผู้แจ้งเบาะแสพบรถเบนซ์ จำนวน 100,000 บาท และให้เงินผู้แจ้งเบาะแสกรณีพบนายฮันส์ 3,000,000 บาท

วันที่ 9 ก.ค.2566 พลเมืองดีแจ้งเบาะแสพบรถเบนซ์ของผู้สูญหาย บริเวณที่จอดรถชั่วคราวคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานตำรวจเข้าตรวจสอบหลักฐานและเก็บลายนิ้วมือแฝงภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่าภายในรถมีการนำน้ำยาคล้ายน้ำหล่อเย็น หรือน้ำยาล้างห้องน้ำมาทำความสะอาดเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถจนเป็นคราบรอยด่าง

ตำรวจเชิญตัวชาวต่างชาติ 2 คน เดินทางมาพร้อมทนายความ รวมทั้งเชิญหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิงต่างชาติมาให้ปากคำ ยอมรับว่าพบกับนายฮันส์ ปีเตอร์ เพื่อเจรจาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จริง เมื่อวันที่ 4 ก.ค. แต่แยกย้ายกันและไม่รู้ว่าเขาขับรถตามมา ตำรวจจึงอายัดรถของเธอไว้ โดยมีหลักฐานเทียบเคียง คือ รถที่มีรุ่นและสีคล้ายกันจากวงจรปิดของร้านยางแห่งหนึ่ง

ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่า หญิงชาวต่างชาติคนนี้ เป็นลูกค้าประจำร้านยางแห่งหนึ่งย่านถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ เธอนำรถคันนี้มาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในวันที่ 5 ก.ค. จากนั้นวันที่ 6 ก.ค. ได้นำรถคันเดียวกันมาเปลี่ยนยางและแม็กซ์

นอกจากนี้ ตำรวจพบเบาะแสเพิ่มเติมว่ามีสัญญาณการใช้โทรศัพท์มือถือของนายฮันส์ ปีเตอร์ ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และพบการโอนเงินออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านหลายบัญชี มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซึ่งบัญชีที่รับโอนเงินเป็นชาวต่างชาติ ที่การข่าวพบว่ามีพฤติกรรมผิดกฎหมายหลายอย่าง หรือที่เรียกว่า แก๊ง outlaw แต่คดีนี้ตำรวจเชื่อว่ามีคนไทยร่วมด้วย

ครอบครัวร้องขอให้เร่งตามหาฮันส์ ปีเตอร์

ครอบครัวร้องขอให้เร่งตามหาฮันส์ ปีเตอร์

ครอบครัวร้องขอให้เร่งตามหาฮันส์ ปีเตอร์

วันที่ 10 ก.ค.2566 ลูกชาย 2 คน และภรรยาของนายฮันส์ ปีเตอร์ เดินทางมาที่สโมสรตำรวจเพื่อขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เร่งช่วยเหลือติดตามผู้สูญหาย

กระทั่งกลางดึกในวันเดียวกัน (10 ก.ค.) ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบบ้านเช่าในหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบตู้แช่แข็งสีขาวในห้องนอนของบ้าน ซึ่งมีเทปกาวสีดำปิดผนึกแน่นหนา โดยมีการเสียบปลั๊กให้ความเย็นทำงานไว้

ตำรวจค้นบ้านเช่าพบตู้แช่เย็นซุกศพฮันส์ ปีเตอร์

ตำรวจค้นบ้านเช่าพบตู้แช่เย็นซุกศพฮันส์ ปีเตอร์

ตำรวจค้นบ้านเช่าพบตู้แช่เย็นซุกศพฮันส์ ปีเตอร์

เมื่อเปิดตู้แช่แข็งพบถุงดำบรรจุชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกหั่นเป็น 13 ส่วน การตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นนายฮันส์ ปีเตอร์ บริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งหลายครั้งจนเป็นแผลฉกรรจ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว! รถเบนซ์นักธุรกิจชาวเยอรมัน ตร.เร่งเก็บหลักฐานเพิ่ม 

ลูกชายร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยตามหา "นักธุรกิจเยอรมัน" หายตัว 

พบศพ "นักธุรกิจชาวเยอรมัน" ถูกหั่นยัดตู้แช่เย็น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง