“เขาใหญ่” สั่งตามหาชายปริศนา “ไดร์ฟกอล์ฟ” อ่างเก็บน้ำสายศร

สิ่งแวดล้อม
14 ก.ค. 66
19:14
16,887
Logo Thai PBS
“เขาใหญ่” สั่งตามหาชายปริศนา “ไดร์ฟกอล์ฟ” อ่างเก็บน้ำสายศร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานฯ เขาใหญ่ สั่งตามหาตัวชายปริศนา ไดร์ฟกอล์ฟบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร เขาใหญ่ มีเบาะแสคลิปหลักฐานชัด เตรียมเรียกมาเสียค่าปรับ 2 ข้อหาโทษสูงสุด 1 แสนบาท พร้อมแบล็กลิสต์

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่ง กำลังไดร์ฟ กอล์ฟบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร ซึ่งเป็นจุดเช็กอินชื่อดังในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแวะพัก

วันนี้ (14 ก.ค.2566) นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งหาตัวบุคคลตามคลิปดังกล่าวแล้ว และจะมีการแบล็กลิสต์ เพื่อไม่ให้เกิดการเลียนแบบ ทั้งนี้ถือเป็นการเล่นพิเรนทร์

ด้านนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ขณะนี้ได้ทะเบียนรถของนักท่องเที่ยวที่มาไดร์ฟกอล์ฟ บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศรแล้ว

โดยมีหลักฐานจากคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งพบว่ามีการทำผิดจริง พบว่ามีการไดร์ฟกอล์ฟ ข้ามไปยังอีกฝั่งอ่างเก็บน้ำที่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หากลูกกอล์ฟไปโดนศีรษะของนักท่องเที่ยวคนอื่นจะเกิดอันตราย

ทั้งนี้จะมีแจ้งข้อหามาตรา 20 บุคคล ซึ่งเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด ประกอบ มาตรา 47 ปรับไม่เกิน 100,000 บาทคือการทิ้งปฏิกูลมูลฝอยในเขตอุทยานฯ และก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ครั้งแรกปรับได้ไม่เกิน 5 % หรือ 5,000 บาทจากโทษปรับสูงสุด 100,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง